Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để tiếp tục thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế, UBND tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 5656/UBND-VHXH yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám-chữa bệnh, các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi, tác phong phục vụ người bệnh; tăng cường vận động nhân dân chia sẻ, cảm thông với những khó khăn về cơ sở vật chất cũng như điều kiện lao động vất vả của ngành Y tế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại các cơ sở y tế trên địa bàn; biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt; chấn chỉnh, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của cán bộ  y tế.

 Khám-chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Thanh Nhật
Khám-chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Thanh Nhật

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” giữa viên chức y tế với Trưởng khoa, phòng; giữa Trưởng khoa, phòng với Giám đốc Bệnh viện; giữa Giám đốc Bệnh viện với Giám đốc Sở Y tế; giữa Giám đốc Sở Y tế với UBND tỉnh.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm