(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1903/UBND-KHTH về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Người dân lựa chọn mua sắm, sử dụng hàng Việt tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Đức Thụy |
Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh và yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền và quán triệt sâu rộng trong toàn xã hội nội dung Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp tới các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị-xã hội nhằm khuyến khích và ưu tiên thực hiện mua hàng Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, gắn nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước khác trong các tổ chức thành viên, các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức và sự hưởng ứng của người dân về cuộc vận động và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ngoài ra, UBND tỉnh giao Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn năm 2021-2025 trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, tổng hợp, lựa chọn các hàng hóa, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu; tăng cường giao lưu, kết nối cung cầu hàng hóa cấp vùng, miền. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khảo sát, lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng, thế mạnh của địa phương để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm; chú trọng các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển sản xuất kinh doanh, hệ thống dịch vụ phân phối đưa hàng Việt Nam về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt Nam.
VŨ THẢO