Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Gia Lai tiếp tục chuyển giao dịch vụ hành chính công qua Bưu điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 8-4, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Đỗ Tiến Đông chủ trì hội nghị tổng kết triển khai giai đoạn đầu Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để Bưu điện thực hiện.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Sau 1 năm thực hiện Đề án, Bưu điện tỉnh đã đầu tư cơ sở hạ tầng, trang-thiết bị và nhân sự đáp ứng yêu cầu công việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 15/17 bộ phận một cửa cấp huyện; 11/220 bộ phận một cửa cấp xã. Hiện đang đầu tư 2 bộ phận một cửa cấp huyện còn lại là thị xã Ayun Pa và huyện Kbang.
Đến nay, có 1.958 thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện trên địa bàn tỉnh, trong đó 1.470 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh; 315 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện và 173 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã; 1.866 TTHC được thực hiện tại bộ phận một cửa của các cấp và 92 TTHC không thực hiện tại bộ phận một cửa các cấp.
Đề án đã góp phần tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, giải quyết TTHC theo hướng thân thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân. Bên cạnh đó, Đề án cũng giúp tổ chức, cá nhân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; tiết kiệm được nhân lực làm việc; hạn chế được tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực; giảm chi phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công, bộ phận một cửa các cấp…
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông yêu cầu, thời gian tới, các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện Đề án gắn với triển khai có hiệu quả Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; cần có hướng dẫn thực hiện chung cho đồng bộ; cố gắng mở rộng tại các huyện, xã còn lại. Chuyển giao gắn với trách nhiệm, thường xuyên kiểm soát, tuyên truyền, tập huấn và tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4…; khắc phục hạn chế, tồn tại, tiến tới hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm