(GLO)- Chiều 10-2, ông Nguyễn Hữu Quế-Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh-cho biết: Chỉ một ngày sau khi công bố đường dây nóng trong thời gian vận tải phục vụ Tết Nguyên đán 2015 (bắt đầu từ ngày 8-2 đến 28-2-2015), Sở Giao thông-Vận tải đã tiếp nhận và xử lý 3 thông tin phản ánh của hành khách về việc thu thêm tiền của hành khách; nhà xe chỉ trả 80% giá vé khi hành khách trả lại vé...
Ảnh: Minh Nguyễn |
Theo kết quả tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng: Một hành khách phản ánh đã mua 4 vé tuyến Gia Lai-Hà Nội (17-3-2015) của hãng xe Thuận Ý, nhưng do người nhà hành khách có việc đột xuất nên chỉ mua 2 vé và trả lại 2 vé. Tuy nhiên, nhân viên của hãng xe này không đồng ý vì đây là vé Tết, khi khách hàng cương quyết trả lại thì nhân viên đồng ý trả lại nhưng với điều kiện chỉ chi trả 80% giá vé. Tiếp đến, hành khách phản ánh xe 81B-001.39 của hãng xe Hùng Thắng thu thêm 60% tiền của hành khách, nếu hành khách không chịu nộp thêm tiền, nhà xe từ chối vận chuyển, hành khách phải xuống xe. Hay trường hợp xe 81B1-007.27 của Hợp tác xã Tiến Đạt đã thu thêm 20.000 đồng của hành khách tuyến Phú Yên-Gia Lai, hành khách không đồng ý buộc phải xuống xe dọc đường. Nhà xe không thanh toán lại tiền cho khách mà còn có thái độ không thiện cảm.
Ông Nguyễn Hữu Quế cho biết: Sau khi kiểm tra, xác minh, Sở Giao thông-Vận tải đã yêu cầu hãng xe Thuận Ý thanh toán lại 100% giá vé cho hành khách; yêu cầu Giám đốc hãng xe Hùng Thắng chỉ đạo dừng xe, xin lỗi khách hàng và thanh toán lại số tiền thu thêm 60% của hành khách. Riêng trường hợp xe 81B1-007.27 của Hợp tác xã Tiến Đạt đã lấy phù hiệu xe chạy hợp đồng để tham gia khai thác tuyến cố định, Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải đã ra quyết định xử phạt 5.650.000 đồng và thu hồi phù hiệu xe hợp đồng đối với xe này.
Minh Nguyễn