Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai

Yêu cầu giải trình việc từ chối phục vụ và trả lại tiền cho hành khách đã mua vé

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 18-7, ông Nguyễn Hữu Quế-Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai, cho biết: Sở vừa có Công văn yêu cầu Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Pleiku báo cáo, giải trình việc từ chối phục vụ và trả lại tiền cho hành khách đã mua vé khứ hồi, đồng thời có biện pháp xử lý đối với những cá nhân vi phạm.
 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 12-7, qua số điện thoại đường dây nóng, Sở Giao thông-Vận tải nhận được phản ánh của hành khách về chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ của nhân viên bán vé của Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Pleiku. Cụ thể: Hai hành khách mua vé khứ hồi tuyến Gia Lai đi Thừa Thiên-Huế và ngược lại của Hợp tác xã nhưng khi thực hiện hành trình từ TP. Huế về TP. Pleiku thì Hợp tác xã này từ chối phục vụ (vì số chỗ ngồi đã bán cho người khác) và không thực hiện trả lại tiền cho hành khách chiều từ TP. Huế về TP. Pleiku. Bên cạnh đó, nhân viên bán vé của Hợp tác xã còn có thái độ không tốt khi trả lời hành khách.

Nhằm đảm bảo trật tự kỷ cương trong vận tải hành khách tuyến cố định và tuân thủ theo quy định của pháp luật, Sở Giao thông-Vận tải yêu cầu Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Pleiku giải trình đối với trường hợp này, đồng thời qua đó đẩy mạnh thực hiện phong trào “4 xin”, “4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ) trong ngành Giao thông-Vận tải.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm