Sống trẻ - Sống đẹp

Khởi nghiệp

Nguyễn Tấn Vũ: "Tiếp sức" cho nông nghiệp sạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ sau gần 4 năm thành lập, Công ty TNHH Nông nghiệp Hoàng Minh (170 đường Sư Vạn Hạnh, TP. Pleiku) do anh Nguyễn Tấn Vũ (SN 1990) làm Giám đốc đã có sự phát triển vượt bậc về quy mô với hơn 100 đại lý phân phối tại các tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Bình Phước. Sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật chất lượng cao, an toàn mà Công ty cung cấp đang giúp hàng ngàn hộ nông dân hướng đến sản xuất nông nghiệp sạch.  

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quảng Bình, sau khi tốt nghiệp ngành Marketing (Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng), anh Vũ xin vào làm việc tại Chi nhánh Công ty Behn Meyer (Cộng hòa Liên bang Đức) tại Việt Nam. Đây là Công ty chuyên kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Nhiệm vụ mà anh được Công ty giao là phát triển thị trường tại Gia Lai. Sau 2 năm làm việc cho Công ty này, dù được trả mức lương khá cao (13 triệu đồng/tháng) nhưng anh vẫn quyết định nghỉ việc tìm hướng khởi nghiệp của riêng mình.

 

Anh Nguyễn Tấn Vũ. Ảnh: H.Đ.T
Anh Nguyễn Tấn Vũ. Ảnh: H.Đ.T

Gia Lai là mảnh đất rất màu mỡ để phát triển nông nghiệp nhưng tình trạng lạm dụng phân hóa học và các loại thuốc bảo vệ thực vật đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng. Chính vì vậy, cuối năm 2014, anh Vũ quyết định thành lập Công ty TNHH Nông nghiệp Hoàng Minh chuyên kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng. Mong muốn của anh là hướng người dân đến sản xuất nông nghiệp sạch, tạo ra những sản phẩm an toàn cho người sử dụng.

Đầu năm 2015, khi chính thức đi vào hoạt động, Công ty gặp rất nhiều khó khăn do anh còn thiếu kinh nghiệm quản lý, phát triển thị trường. Ngoài ra, những sản phẩm mà Công ty kinh doanh dù chất lượng đảm bảo nhưng do giá thành cao hơn so với những sản phẩm bà con nông dân đang dùng nên cũng khiến nhiều người e dè tiếp cận sử dụng. Trước thực tế đó, anh và nhân viên Công ty không quản khó khăn, mưa nắng thường xuyên đến tận nhà các hộ nông dân để giới thiệu sản phẩm, tư vấn về ý nghĩa của sản xuất nông nghiệp sạch. Chính bởi sự tận tâm của anh Vũ và nhân viên mà sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật do Công ty TNHH Nông nghiệp Hoàng Minh cung cấp đã dần được bà con nông dân tin tưởng sử dụng.

 

Kinh nghiệm khởi nghiệp của NGUYỄN TẤN VŨ:

- Dám dấn thân để thực hiện ước mơ của mình.
- Biết tận dụng cơ hội và tiềm năng sẵn có.
- Đam mê với những công việc mà mình lựa chọn.

Với phương châm “Minh bạch tạo nên uy tín”, Công ty TNHH Nông nghiệp Hoàng Minh luôn cam kết cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn cho khách hàng. Ngoài ra, Công ty luôn có chính sách hỗ trợ giá, tư vấn kỹ thuật sản xuất cho khách hàng khi có yêu cầu. Chính vì vậy, bà con nông dân ngày càng tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm do Công ty TNHH Nông nghiệp Hoàng Minh cung cấp. Đặc biệt, đội ngũ kỹ thuật của Công ty luôn tư vấn cho bà con sử dụng các loại phân bón hữu cơ trong sản xuất. Bởi lẽ, theo anh Vũ, sử dụng phân bón hữu cơ là một trong những giải pháp quan trọng để hướng đến nền sản xuất nông nghiệp sạch hiện nay, nhất là trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế quốc tế, chất lượng nông sản ngày càng đòi hỏi cao. Việc sử dụng phân bón hữu cơ cho cây trồng không chỉ đảm bảo sự bền vững cho sản xuất nông nghiệp mà còn tạo ra những nông sản chất lượng, an toàn, đạt chuẩn xuất khẩu, từ đó nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên thị trường thế giới.

Từ chỗ chỉ có rất ít khách hàng khi bắt đầu khởi nghiệp, nhờ sự tận tâm và uy tín trong kinh doanh, đến nay, Công ty TNHH Nông nghiệp Hoàng Minh đã gây dựng được thương hiệu với hơn 100 đại lý phân phối sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ở các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và Bình Phước. Lượng sản phẩm bán ra theo đó cũng tăng nhanh theo thời gian. Năm 2017, tổng doanh thu của Công ty đạt tới hơn 12 tỷ đồng. Thành công trong kinh doanh nhưng theo anh Nguyễn Tấn Vũ, điều vui nhất là Công ty đã góp phần giúp bà con nông dân thay đổi được nhận thức trong sản xuất nông nghiệp, hướng đến nền nông nghiệp sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe của bản thân và người tiêu dùng.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm