Chính trị

Tin tức

Học tập và làm theo gương Bác

Gia Lai triển khai chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 609/KH-UBND về việc thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi (NCT) giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh với mục tiêu nhằm tiếp tục thực hiện tốt Luật NCT và các chế độ, chính sách hỗ trợ để nâng cao chất lượng sống của NCT.

 Khám-chữa bệnh cho người cao tuổi tại Khoa Lão (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Ảnh: Như Nguyện
Khám-chữa bệnh cho người cao tuổi tại Khoa Lão (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Ảnh: Như Nguyện

Theo thống kê, toàn tỉnh có 139.259 NCT, chiếm 8,71% tổng dân số toàn tỉnh. Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia về NCT giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ tập trung thực hiện các chỉ tiêu cơ bản như: 50% NCT có nhu cầu và khả năng lao động có việc làm; ít nhất 30 hộ gia đình có NCT có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh với lãi suất ưu đãi; 100% xã, phường, thị trấn có các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của NCT.

Ngoài ra, kế hoạch phấn đấu ít nhất 80% xã, phường, thị trấn có Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; 98% NCT có thẻ bảo hiểm y tế; 100% NCT khi ốm đau, dịch bệnh được khám-chữa bệnh và được hưởng sự chăm sóc của gia đình, cộng đồng và xã hội; 100% NCT không phải sống trong nhà tạm, dột nát;  100% NCT nghèo, không có người phụng dưỡng được hưởng các chính sách trợ giúp xã hội…

 

NHƯ NGUYỆN
 

Có thể bạn quan tâm