Thời sự - Bình luận

Cơ hội quảng bá hình ảnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021 với thông điệp “Giấc mơ đại ngàn” vì một Việt Nam xanh sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-3 tại Phố núi Pleiku. Dự kiến có hơn 5.000 vận động viên cùng với chừng ấy người là lãnh đạo các đoàn vận động viên, nhân viên phục vụ, người nhà và du khách trên cả nước đến với Pleiku trong dịp này. Đây là sự nỗ lực lớn của Báo Tiền Phong cùng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và tỉnh Gia Lai trong lúc dịch Covid-19 vừa được khống chế. Đồng thời, đây là cơ hội tốt để kích hoạt các hoạt động thể dục thể thao vì sức khỏe cộng đồng và quảng bá du lịch tỉnh nhà.



Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, ở nước ta cũng như các nước trên thế giới, bên cạnh sự khủng hoảng kinh tế nói chung thì ngành du lịch nằm trong nhóm bị ảnh hưởng nặng nề. Đối với tỉnh Gia Lai, du lịch là một trong những thế mạnh được chú trọng để phát triển trong giai đoạn hiện nay và tương lai. Riêng TP. Pleiku là một trong những trọng điểm ưu tiên đầu tư để cải thiện một bước về thu hút khách du lịch trong những năm tới với mục tiêu thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe” trùng với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” của Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62. Được biết, để hưởng ứng chiến dịch trồng cây phủ xanh đất trống, đồi núi trọc trên cả nước và kế hoạch trồng 1 tỷ cây xanh từ nay đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, lần này, nhân dịp Giải Marathon Báo Tiền Phong, Ban tổ chức sẽ trao 1,2 tỷ đồng cho tỉnh Gia Lai để trồng cây xanh. Thiết nghĩ, đây là điều kiện thuận lợi để TP. Pleiku cũng như tỉnh ta phát động một chiến dịch trồng cây phủ xanh đất trống, đồi núi trọc trong toàn dân. Và hàng năm cứ vào dịp đầu mùa mưa ở Tây Nguyên cho đến kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5), chúng ta lại tổ chức “Ngày trồng cây” vì một cao nguyên xanh trong tương lai.

Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28-3. Ảnh Báo Tiền Phong
Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28-3. Ảnh Báo Tiền Phong

Nhân dịp đón các đoàn vận động viên marathon và du khách, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã có hướng dẫn và kích hoạt các hoạt động, đơn vị làm du lịch cũng như các dịch vụ khác có liên quan cần sẵn sàng đón, phục vụ khách thập phương với phương châm: an toàn, lịch sự, nhất là đối với nhà hàng, khách sạn và các điểm phục vụ giải trí, ẩm thực… Và điều quan trọng hơn cả trong đợt này đối với Ban tổ chức Giải Marathon lần thứ 62 và các ban ngành chức năng ở địa phương là phải nâng cao cảnh giác đối với dịch Covid-19.

Để nắm bắt cơ hội và tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh con người, cảnh quan Phố núi trong dịp hội tụ du khách trên cả nước, những công dân TP. Pleiku vốn thân thiện nên đối xử lịch thiệp, giúp đỡ tận tình đối với du khách và các vận động viên; có thái độ phục vụ chu đáo, hòa nhã. Đồng thời, các điểm dịch vụ, cơ sở văn hóa nên có các chương trình giao lưu đặc sắc nhằm thu hút du khách trong những ngày diễn ra Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần tổ chức các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới của địa phương với du khách. Các điểm tham quan trong cự ly gần của thành phố như: Công viên Diên Hồng, Biển Hồ, Công viên Đồng Xanh, núi lửa Chư Đang Ya… cần có sự chỉnh trang chu đáo sẵn sàng đón khách.

Đặc biệt, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa có công văn yêu cầu các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch tuyệt đối không được nâng giá dịch vụ. Trong quảng bá du lịch, cần thấu hiểu câu “tiếng lành đồn xa” để rồi chúng ta hành động một cách thận trọng và khôn ngoan nhất, trong đó phải lấy sự chân thành làm đầu. Khách du lịch trong nước kỵ nhất với những nơi đến mà cơ sở hạ tầng nhếch nhác, tiếp đón thiếu lịch sự, buôn bán chèo kéo, giá cả dịch vụ bị “thổi phồng”, thiếu sự minh bạch, thống nhất, không thân thiện, thiếu an toàn…

Tin tưởng rằng, Phố núi Pleiku trong sự kiện Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 sắp đến với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp cho các vận động viên và du khách trong những ngày lưu lại với cao nguyên Pleiku giữa mùa “con ong đi lấy mật”.

BÙI QUANG VINH

Có thể bạn quan tâm