Bạn đọc

Giám định thương tật 4%, gia đình bức xúc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Đảng-cha của anh Nguyễn Thế Chung-người bị các chiến sĩ Công an huyện Ia Pa đánh phải đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện, cho biết: Mãi đến đầu tháng 9-2013, gia đình mới nhận Thông báo số 869/PC45 ngày 13-8-2013 của cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT)-Công an tỉnh với nội dung: Hành vi cố ý gây thương tích của Bùi Văn Duy, Nguyễn Hữu Thắng, Phan Đức Linh và Trần Văn Lý không đủ yếu tố cấu thành tội phạm do đó Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh Gia Lai ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 24/PC45 ngày 13-8-2013.

Ảnh: Nguyễn Tú
Ảnh: Nguyễn Tú

Cũng theo ông Đảng thì các cơ quan liên quan không gửi kết luận giám định thương tật của con trai ông. Sau nhiều lần đến gặp lãnh đạo Công an huyện Ia Pa, ông mới được phép xem Văn bản số 873/PC45 ngày 13-8-2013 của cơ quan CSĐT Công an tỉnh gửi lãnh đạo Công an huyện Ia Pa về việc xử lý đối với cán bộ, chiến sĩ công an huyện Ia Pa đánh Nguyễn Thế Chung vào ngày 14-6-2013. Trong đó kết luận có nêu nội dung: 4 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ia Pa tham gia đánh Chung nhiều lần. Đồng thời, công bố kết quả theo giấy giám định pháp y số 344/BV-GĐPY ngày 25-7-2013, tại Trung tâm giám định pháp y tỉnh là “đa sang chấn: đầu, mặt, mắt phải, lưng, bụng. Sau khi điều trị không còn sưng nề bầm tím, không ảnh hưởng đến chức năng. Tổng cộng 4%”.

Gia đình ông Đảng không đồng tình với kết luận của cơ quan CSĐT về tình trạng thương tật của anh Chung. “Chúng tôi đề nghị cơ quan Công an liên quan phải xác minh lại sự việc và đồng ý để gia đình đưa Chung đi giám định nơi khác. Đồng thời có hình thức kỷ luật đích đáng đối với các cán bộ, chiến sĩ trong sự vụ vừa qua”-ông Đảng nói.

Cũng theo ông Đảng, tổng số tiền mà gia đình chi cho việc điều trị anh Chung là hơn 37 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Chung vẫn chưa khỏi bệnh, thường bị đau đầu, mắt vẫn còn bầm tím và đang tiếp tục uống thuốc tại nhà.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm