Bạn đọc

Gia Lai: Trao 288 chiếc xe lăn cho người khuyết tật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-8, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh tổ chức tập huấn cách lắp ráp và cấp xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.
Cán bộ Tỉnh hội hướng dẫn cách lắp ráp xe lăn. Ảnh: Hà Phương

Đại diện Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai tặng xe lăn cho người khuyết tật. Ảnh: Hà Phương

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đại diện các gia đình đã được nghe giới thiệu về xe lăn, cách lắp ráp, lựa chọn loại xe phù hợp với người khuyết tật, lấy số đo, điều chỉnh, hướng dẫn sử dụng xe lăn an toàn…
Dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã trao 288 chiếc xe lăn (mỗi chiếc xe lăn trị giá 2 triệu đồng) cho các đối tượng là người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Số xe lăn do Tổ chức trả lại tuổi thơ Việt Nam tài trợ.
Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Văn Thưởng-Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh-nói: Hi vọng, những chiếc xe lăn sẽ giúp người khuyết tật có thể tự di chuyển, chăm sóc bản thân, tham gia lao động, học tập, hòa nhập cộng đồng. 
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm