Thể thao

Thể thao cộng đồng

HAGL có chặn được "ngựa ô"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sài Gòn FC đang là hiện tượng thú vị nhất tại V.League 2020 khi bất bại sau 4 lượt trận để tạm chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Vào lúc 17 giờ hôm nay (18-6), đội bóng này sẽ làm khách trên sân Pleiku. Liệu chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có thể chặn bước được “ngựa ô” Sài Gòn FC? 
Vào tuần trước, trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC đã đánh bại Câu lạc bộ Bóng đá TP. Hồ Chí Minh với tỷ số 1-0, qua đó kéo dài chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa giải lên con số 4 và tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng với 8 điểm. Trong khi đó, HAGL cũng giành chiến thắng quan trọng trước Dược Nam Hà Nam Định để vươn lên vị trí thứ 7 với 7 điểm. Với vị trí và phong độ hiện tại, cuộc đối đầu giữa 2 đội vào chiều hôm nay được dự đoán sẽ diễn ra rất hấp dẫn.
Trước khi trận đấu này diễn ra, HAGL đã có một động thái khá lạ lẫm. Thông thường, khoảng 1-2 ngày trước khi có trận đấu trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Lee Tae-hoon sẽ đấu tập để lắp ráp đội hình trên sân Pleiku. Tuy nhiên, lần này, cả đội lại “bế quan luyện công” ở Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. Với cách làm khác thường kể trên, rất có thể ông Lee cùng các học trò đang “ủ mưu” tạo bất ngờ trước đội khách. Bất ngờ đó có thể là sự trở lại của tiền vệ Lương Xuân Trường sau thời gian dài dưỡng thương.
Cách đây vài ngày, chính ông Lee Tae-hoon cũng đã úp mở về khả năng tái xuất của cầu thủ quê Tuyên Quang này khi cho biết: “Hiện tại, thể lực và thể trạng của Xuân Trường đang rất tốt. Cậu ấy có thể trở lại sân bóng trong thời gian gần nhất, nhưng tôi không muốn nói rõ đó là trận đấu nào. Thậm chí, trong trận đấu gặp Dược Nam Hà Nam Định vừa qua, Xuân Trường hoàn toàn có thể vào sân thi đấu. Nhưng vì Xuân Trường phải mổ gối và đã phải nghỉ thi đấu rất lâu nên tôi muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho cậu ấy”.
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (bìa trái) của HAGL đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Sài Gòn FC trong trận đấu ở mùa giải 2019. Ảnh: Quang Thắng
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (bìa trái) của HAGL đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Sài Gòn FC trong trận đấu ở mùa giải 2019. Ảnh: Quang Thắng
Nếu Xuân Trường ra sân trong trận gặp Sài Gòn FC, nhiều khả năng HAGL sẽ xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, tương tự trận thắng Dược Nam Hà Nam Định cuối tuần trước. Lúc đó, Bửu Ngọc tiếp tục là “người gác đền”; Văn Thanh, Hồng Duy, Trọng Sáng, Memovic sẽ thi đấu ở hàng hậu vệ; Kelly, Tuấn Anh, Xuân Trường (thế chỗ Ngọc Quang), Minh Vương, Văn Toàn đá tiền vệ còn Chevaughn Walsh sắm vai tiền đạo cắm. Trường hợp Xuân Trường tiếp tục ngồi ngoài, nhiều khả năng Triệu Việt Hưng sẽ được chọn để đá ở trung tâm hàng tiền vệ đội bóng Phố núi.
Trong khi HAGL có thể tung vào sân đội hình mạnh nhất vào chiều nay thì bên phía đội khách sẽ vắng mặt đội trưởng Quốc Long do án treo giò. Rất có thể huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sẽ kéo Huỳnh Tấn Tài về đá thay Quốc Long ở vị trí hậu vệ cánh phải. Vị trí tiền vệ phải của Tấn Tài khi đó sẽ được trao cho Bùi Trần Vũ-cựu cầu thủ HAGL. Dù có chút tổn thất về lực lượng nhưng Sài Gòn FC vẫn còn đó bộ 3 ngoại binh có chất lượng, trải đều ở các tuyến, đó là trung vệ Ahn Byung-keon, tiền vệ Geovane Magno và tiền đạo Pedro Paulo. 3 gương mặt này giúp lối chơi của Sài Gòn FC trở nên cân đối cả trong tấn công lẫn phòng ngự. 
Trước cuộc đối đầu trên sân Pleiku chiều nay, mọi thống kê đều đang nghiêng về phía đội khách. Cụ thể, sau 4 lượt trận đầu tiên ở V.League 2020, Sài Gòn FC đã ghi được 5 bàn thắng và mới chỉ bị thủng lưới 1 bàn. Trong khi đó, HAGL cũng ghi được 5 bàn thắng nhưng đã để thủng lưới đến 6 lần. Bên cạnh đó, trong 9 lần gặp nhau giữa 2 đội bóng kể từ mùa giải 2016 đến nay, ưu thế nghiêng hẳn về phía Sài Gòn FC khi họ thắng 5 trận và chỉ thua 3 trận. Đặc biệt, trong cả 2 trận đấu diễn ra ở mùa giải năm ngoái, HAGL đều để thua Sài Gòn FC với tỷ số 1-3. Ngay trên sân Pleiku, đội bóng Phố núi cũng thất thế trước Sài Gòn FC khi thua 2, thắng 1 trong 4 lần đối đầu. Bởi vậy, khả năng HAGL giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay vẫn còn là một dấu hỏi.
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm