Thể thao

Thể thao cộng đồng

Mang Yang tổ chức Giải Việt dã "Chinh phục đỉnh Pờ Yầu" lần thứ I, năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-10, UBND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Giải Việt dã "Chinh phục đỉnh Pờ Yầu" lần thứ I, năm 2022. Tham gia giải có hơn 100 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn, các đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện; các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp các huyện lân cận.

Về dự giải có các đồng chí: Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Các vận động viên nam và nữ hệ phong trào đã cùng tranh tài ở cự ly gần 4km. Ảnh: Đức Thụy
Giải Việt dã Chinh phục đỉnh Pờ Yầu lần thứ I, năm 2022 có sự tham gia của hơn 100 vận động viên. Ảnh: Đức Thụy

Giải Việt dã "Chinh phục đỉnh Pờ Yầu" lần thứ I, năm 2022 diễn ra tại cung đường lên làng Pờ Yầu (xã Lơ Pang, huyện Mang Yang). Với tinh thần “Chạy để kết nối-chạy để khám phá, nâng cao sức khoẻ-chạy để vượt lên giới hạn và khẳng định chính mình”, các vận động viên nam và nữ hệ phong trào đã cùng tranh tài ở cự ly gần 4 km.

Phát biểu tại giải Việt dã “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” lần thứ I, bà Hoàng Thị Lan Anh-Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang, Trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh: “Đỉnh Pờ Yầu là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Bahnar, nơi đây còn lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống. “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” là một cuộc đua thú vị, ý nghĩa, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực; đồng thời, qua đây sẽ giúp địa phương giới thiệu đến bạn bè và du khách trong và ngoài tỉnh điểm đến du lịch sinh thái, văn hoá hấp dẫn trên địa bàn huyện Mang Yang”.

Vận động viên Đinh Nhinh (làng Leng Tô, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ) đạt giải nhất cá nhân nam. Ảnh: Đức Thụy
Vận động viên Đinh Nhinh (làng Leng Tô, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ) đạt giải nhất cá nhân nam. Ảnh: Đức Thụy

Với cự ly gần 4 km, bắt đầu từ tỉnh lộ 666 lên đỉnh Pờ Yầu, các vận động viên được trải qua thử thách với những con dốc dài, uốn lượn, điểm cuối có độ cao trên 1.100 m so với mặt nước biển. Cung đường chạy nằm giữa núi rừng hoang sơ, được bao bọc bởi những tán cây cổ thụ xanh mát. Sau những giờ phút tranh tài đầy hào hứng và quyết liệt, các vận động viên đã cùng nhau chinh phục đỉnh Pờ Yầu.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 24 giải cho 2 nội dung nam và nữ. Trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 10 giải khuyến khích và 2 giải phụ. Tổng trị giá giải thưởng 50 triệu đồng. Đặc biệt, toàn bộ số tiền thưởng cho các vận động viên đạt giải đã được trao tặng đến các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và người có công tại làng Pờ Yầu.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên. Ảnh: Đức Thụy
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên. Ảnh: Đức Thụy

Dịp này, thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hồ Văn Điềm đã trao mô hình sinh kế trị giá 50 triệu đồng cho Nhân dân làng Pờ Yầu. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huyện ủy, UBND huyện Mang Yang cùng một số cá nhân cũng đã có nhiều món quà ý nghĩa gửi tới hệ thống chính trị và người dân làng Pờ Yầu.

thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hồ Văn Điềm trao mô hình sinh kế trị giá 50 triệu đồng cho Nhân dân làng Pờ Yầu. Ảnh: Đức Thụy
Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hồ Văn Điềm trao mô hình sinh kế trị giá 50 triệu đồng cho Nhân dân làng Pờ Yầu. Ảnh: Đức Thụy
Giải Việt dã là cơ hội để người dân làng Pờ Yầu quảng bá nông sản địa phương. Ảnh: Trần Dung
Giải Việt dã là cơ hội để người dân làng Pờ Yầu quảng bá nông sản địa phương. Ảnh: Trần Dung

Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện Mang Yang (20/10/1950-20/10/2022); 22 năm Ngày thành lập huyện Mang Yang (22/10/2000-22/10/2022); góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đến người dân trong và ngoài huyện về địa danh làng Pờ Yầu.

Đội cồng chiêng xã Lơ Pang diễn tấu cồng chiêng mừng thành công của giải Việt dã Chinh phục đỉnh Pờ Yầu lần thứ I . Ảnh Trần Dung
Đội cồng chiêng xã Lơ Pang biểu diễn mừng thành công của Giải Việt dã Chinh phục đỉnh Pờ Yầu lần thứ I. Ảnh: Trần Dung

TRẦN DUNG

Mang Yang tổ chức Giải Việt dã "Chinh phục đỉnh Pờ Yầu" lần thứ I, năm 2022 ảnh 7
 

Có thể bạn quan tâm