Chính trị

Tin tức

Học tập và làm theo gương Bác

Cán bộ tận tình phục vụ người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Việc triển khai dịch vụ công “3 trong 1” trả hồ sơ hành chính tận nhà cho người dân đã khẳng định quyết tâm của UBND thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ, Gia Lai) trong công tác cải cách hành chính.
Ông Vũ Văn Toàn-Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chư Ty-cho biết: Thời gian qua, nhu cầu giao dịch hồ sơ sao y chứng thực, hộ tịch trên địa bàn thị trấn ngày càng tăng. Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, đầu năm 2019, lãnh đạo UBND thị trấn quyết định triển khai thí điểm dịch vụ công “3 trong 1” để trao tận nhà các loại giấy tờ như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và bảo hiểm y tế của trẻ dưới 6 tuổi. Người dân chỉ đến bộ phận một cửa liên hệ một lần, công chức ở bộ phận chuyên môn sẽ hoàn thành thủ tục, sau đó đến tận nhà trả kết quả cho gia đình.
 Lãnh đạo UBND thị trấn Chư Ty đến tận nhà dân để trả kết quả hồ sơ. Ảnh: N.S
Lãnh đạo UBND thị trấn Chư Ty đến tận nhà dân để trả kết quả hồ sơ. Ảnh: N.S
Có mặt tại bộ phận một cửa của UBND thị trấn Chư Ty mới cảm nhận được không khí niềm nở, phục vụ tận tình của các cán bộ, công chức ở đây. Đến làm giấy khai sinh cho con trai, anh Võ Xuân Nhân (tổ 6, thị trấn Chư Ty) cho hay, 3 năm trước, khi đứa con đầu ra đời, anh đến UBND thị trấn làm thủ tục rồi phải chờ nhận giấy khai sinh. Nhưng lần này, anh chỉ phải lên trụ sở UBND thị trấn một lần, vài ngày sau sẽ được nhận tại nhà giấy khai sinh kèm thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu đã được thêm tên của cháu mà không phải ra cơ quan Công an làm thủ tục nhập hộ khẩu. Anh Nhân nhận xét: “Việc giao trả hồ sơ hành chính của UBND thị trấn là rất hay, người dân đỡ phải đi lại nhiều lần và không phải tốn thêm khoản tiền nào. Người dân khen nhiều lắm và muốn thị trấn tiếp tục mở rộng cách làm, tạo sự thuận tiện cho người dân”. 
Cũng là người vừa đến làm thủ tục khai sinh cho con, chị Bùi Thị Giang (tổ 2, thị trấn Chư Ty) kể: “Đầu năm 2019, sau khi sinh cháu đầu lòng được hơn 1 tháng, tôi đến trụ sở UBND thị trấn để làm thủ tục khai sinh và nhập hộ khẩu cho con. Tại đây, tôi được cán bộ, công chức ở bộ phận một cửa hướng dẫn tận tình khi làm thủ tục. Khi xong thủ tục thì họ xin số điện thoại để tiện liên lạc. Sau 3 ngày, cán bộ, công chức của UBND thị trấn đã đến tận nhà trả kết quả hồ sơ kèm theo thư chúc mừng gia đình vì đã có thêm thành viên mới. Tôi thấy đây là việc làm tích cực, cần thiết, đúng với tinh thần vì nhân dân phục vụ, hợp chủ trương của huyện về cải cách hành chính, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của nhân dân”.
Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chư Ty, dịch vụ công “3 trong 1” đã chứng minh được tính hiệu quả, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tại địa phương, mang lại sự hài lòng cho người dân. Đồng thời, đây là loại hình hỗ trợ hữu hiệu cho hoạt động dân vận chính quyền tại địa phương, tạo môi trường thân thiện, gần dân trong thực thi công vụ. Sau 2 tháng triển khai, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn đã trả hồ sơ miễn phí tại nhà cho 25 trường hợp. 
Ông Vũ Văn Toàn cho biết thêm: Từ những kết quả đạt được, trong năm nay, mô hình này sẽ được tiếp tục bổ sung một số nội dung mới nhằm đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của người dân, ví dụ như giao giấy đăng ký kết hôn, làm chứng tử cho người đã khuất... “Dù việc giao trả hồ sơ hành chính tại nhà đòi hỏi cán bộ, công chức của thị trấn phải đi lại nhiều, công việc bận rộn hơn nhưng để tạo niềm tin của người dân đối với chính quyền thì đó là việc cần làm. Phương châm chúng tôi là phải đặt mình vào vị trí của người dân khi giải quyết công việc”-Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chư Ty khẳng định.
NGỌC SANG

Có thể bạn quan tâm