Bạn đọc

Nhiều sai phạm tại Trường Mẫu giáo Hoa Hồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Đak Pơ vừa ban hành Văn bản số 931/KL-UBND về việc kết luận nội dung tố cáo đối với Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Hồng (thị trấn Đak Pơ). Trước đó, UBND huyện đã chỉ đạo Thanh tra huyện xác minh, làm rõ đơn tố cáo về việc thu, chi quỹ Hội Cha mẹ học sinh; việc mua sắm, quản lý, sử dụng đồ dùng học tập, cơ sở vật chất, đồng phục học sinh; việc chi trả tiền công cho người cấp dưỡng và chi tiền ăn cho học sinh còn nhiều khuất tất, không minh bạch.
 

Trường Mẫu giáo Hoa Hồng bị yêu cầu thu hồi hơn 51 triệu đồng. Ảnh: V.N
Trường Mẫu giáo Hoa Hồng bị yêu cầu thu hồi hơn 51 triệu đồng. Ảnh: V.N

Qua xác minh và đối chiếu các quy định của pháp luật, Thanh tra huyện xác định: Trường Mẫu giáo Hoa Hồng đã có nhiều sai phạm như: một số nội dung chi không đúng mục đích, một số nội dung nhà trường tự chi không thông qua thủ quỹ Hội Cha mẹ học sinh. Ngoài ra, việc thu, chi tiền đồ dùng bán trú không rõ ràng, không có danh mục; đầu năm chỉ triển khai thu tiền để trả cho cấp dưỡng nhưng cuối năm học lại công khai nhiều khoản chi không đúng với dự kiến.Việc chưa thực hiện công khai thu, chi tiền mua sắm đồ dùng bán trú là trái quy định tại Thông tư 09 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo UBND huyện Đak Pơ, số tiền sai phạm tại Trường Mẫu giáo Hoa Hồng là hơn 47 triệu đồng. Trong đó, nhà trường sử dụng 16 triệu đồng quỹ Hội Cha mẹ học sinh dùng để mua đồ dùng vệ sinh tại các lớp và chi hội nghị cán bộ, viên chức. Ngoài ra, nhà trường còn chi ngoài cấp dưỡng 31 triệu đồng. Nhà trường còn tự đưa ra mẫu đồng phục và tự đặt may khi chưa có sự đồng thuận của Hội Cha mẹ học sinh.

Theo đó, UBND huyện Đak Pơ yêu cầu Trường Mẫu giáo Hoa Hồng phải nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, sai phạm; phải công khai, minh bạch các khoản thu theo quy định, đồng thời phải có mức thu hợp lý tránh gây tồn quỹ. Ủy ban nhân dân huyện cũng chỉ đạo thu hồi số tiền hơn 51 triệu đồng (gồm hơn 47 triệu đồng tiền sai phạm và hơn 3 triệu tiền cấp dưỡng còn dư) vào tài khoản của Thanh tra huyện. Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và Phòng Nội vụ huyện tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm