Tin tức

Indonesia: Nổ mỏ than, 9 người chết, 32 người mất tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo ước tính của chính phủ Indonesia, năm 2009 họ sẽ sản xuất khoảng 230 triệu tấn than
Theo ước tính của chính phủ Indonesia, năm 2009 họ sẽ sản xuất khoảng 230 triệu tấn than.
9 người chết và 32 người mất tích sau khi một mỏ than ở tỉnh West Sumatra (Indonesia) phát nổ sáng 16-6. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Ade Edward, đứng đầu cơ quan giám sát tai nạn và thiên tai tỉnh West Sumatra, cho biết tai nạn xảy ra tại một mỏ than ở huyện Sawah Lunto. “Một vụ nổ khí methane đã hất 15 người văng ra khỏi mỏ. 5 người trong số này tử vong và 10 người khác bị thương nặng”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại của Xinhua, và cho biết đến cuối ngày, lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 4 thi thể nữa.
Edward nói ông ước tính có 30-40 thợ mỏ còn bị mắc kẹt dưới lòng đất, và cho rằng cơ hội sống sót của những người bị mắc kẹt là “mong manh”. Tuy nhiên Rustam Pakaya, Giám đốc Trung tâm giải quyết khủng hoảng thuộc Bộ Y tế Indonesia, nói có 32 thợ mỏ mất tích và được cho là bị mắc kẹt trong hầm mỏ.
Yasman Esha, cảnh sát trưởng huyện Sawah Lunto, cho biết hàng chục nhân viên cứu hộ đã tìm cách đến gần các thợ mỏ bị mắc kẹt, tuy nhiên do đá lở và khí độc từ vụ nổ, họ buộc phải trở lại mặt đất sau 4 giờ đào bới.
Cảnh sát hiện đang điều tra nguyên nhân tai nạn. Cuộc điều tra sơ bộ cho biết rò rỉ khí methane có thể là “thủ phạm” gây nổ.
Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm