Tin tức

Thuyền chở 200 người Haiti lật úp, 85 người mất tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một chiếc thuyền chở người nhập cư Haiti gần Florida, Mỹ
Một chiếc thuyền chở người nhập cư Haiti gần Florida, Mỹ
Nguồn tin từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết một chiếc thuyền chở theo hơn 200 người di cư Haiti đã bị lật úp và chìm ngoài khơi quần đảo Turks & Caicos (thuộc vùng biển Caribbean). Ít nhất 2 thi thể được tìm thấy, 85 người khác mất tích.

Khoảng 113 người bị mắc kẹt trên hai vỉa đá ngầm đã được cứu, nhiều người sau đó được đưa đến bệnh viện ở Turks & Caicos.

Người Haiti thường đi qua vùng biển Turks & Caicos trên những chiếc thuyền chở quá tải, với hy vọng tìm được việc làm ở Bahamas hay Florida (Mỹ).

“Mục tiêu chính của chúng tôi hiện giờ là đưa mọi người lên khỏi mặt nước và chăm sóc y tế cho những người cần đến”, Sabrina Elgammal, một người phát ngôn Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ ở Miami nói.

Alces Julien, một trong những người sống sót, kể với AP rằng chiếc thuyền nói trên đi trên biển được 3 ngày thì bất ngờ đâm vào đá ngầm lúc đang trốn tránh một chiếc thuyền của cảnh sát vào chiều 27-7.

Các quan chức Mỹ cho biết một trực thăng có mặt tại hiện trường đang tìm kiếm những người sống sót và một ca nô cũng đang trên đường tới nơi xảy ra tai nạn.

Vào tháng 5 vừa qua, một chiếc thuyền chở gần 30 người, đa số là người Haiti, đã bị chìm ngoài khơi bờ biển Florida làm ít nhất 9 người thiệt mạng. Trước đó vào tháng 5-2007, ít nhất 61 người Haiti cũng tử vong khi một chiếc thuyền chở 150 người bị chìm trên vùng biển Turks & Caicos.
Theo TTO

Có thể bạn quan tâm