Tin tức

Chìm thuyền ngoài khơi Australia, 23 người mất tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chìm thuyền ngoài khơi Australia, 23 người mất tích ảnh 1
 

Báo giới mới đưa tin, hôm qua, 1-11, một chiếc thuyền chở 40 người đã bị chìm ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía tây Australia, thuộc Ấn Độ Dương. Hiện, 17 người đã được cứu sống và 23 người mất tích.

Phát ngôn viên của Cục An toàn Hàng hải Australia (AMSA) Rhianne Robson cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào sáng qua, 1-11, khi chiếc thuyền bị chìm ở vị trí cách quần đảo Coco thuộc Australia khoảng 1.300km về phía tây bắc.

Theo bà Robson, AMSA đã nhận được một tín hiệu yêu cầu cứu hộ khẩn cấp vào sáng hôm Chủ Nhật và nhận được báo cáo rằng, chiếc thuyền bị thủng một lỗ ở dưới đáy khiến nước dần tràn vào lòng thuyền.

Ngay lập tức, AMSA đã yêu cầu các tàu thuyền gần đó giúp đỡ qua hệ thống phát thanh. Rất may, chiếc tàu thương mại LNG Pioneer đã nghe được và tức tốc tới nơi xảy ra tai nạn. Khi đến nơi, toàn bộ chiếc thuyền đã chìm nghỉm. 

“LNG Pioneer là một lại tàu cỡ lớn. Họ đã cố gắng hết sức dùng tất cả số bè và thuyền cứu sinh họ có để cứu sống những nạn nhân”, bà Robson nói.

Hiện, 17 người đã được cứu sống và 23 người vẫn chưa được tìm thấy. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, AMSA cho rằng, khả năng sống sót của các nạn nhân còn lại là không cao vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt nơi đại dương và thời gian họ bị ngâm dưới nước không phải là ngắn.

Giới chức Australia đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng cứu hộ để giảm thiểu con số thương vong. Sáng nay, 2-11, một máy bay tuần tra thuộc Bộ Quốc phòng Australia đã được điều tới hiện trường để tham gia cứu hộ.

Theo TPO

Có thể bạn quan tâm