Tin tức

Mỹ cân nhắc vụ xét xử kẻ chủ mưu tấn công khủng bố 11-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khalid Mohammed kẻ chủ mưu tấn công khủng bố 11-9
Khalid Mohammed kẻ chủ mưu tấn công khủng bố 11-9

Mỹ đang cân nhắc xét xử Khalid Mohammed và 4 đồng phạm trong vụ khủng bố 11-9 tại một tòa án quân sự thay vì tại tòa án dân sự ở New York.

Ngày 5-3, Một quan chức cao cấp của chính quyền Mỹ cho biết các cố vấn Nhà Trắng đang cân nhắc gợi ý cho Tổng thống Obama lựa chọn một tòa án quân sự để xét xử kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9 Khalid Mohammed và 4 đồng phạm, thay vì xét xử tại một tòa án dân sự ở thành phố New York.

Vào tháng 11-2009, Mỹ đã quyết định chuyển Mohammed và những kẻ đồng phạm từ một nhà tù của Mỹ tại Guantanamo, Cuba tới thành phố New York để xét xử tại một tòa án dân sự. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị phản đối vì các vấn đề chi phí, an ninh và hậu cần.

Người phát ngôn chính phủ Mỹ Robert Gibbs cho biết, chính quyền đang xem xét các sự lựa chọn trên quan điểm “dựa vào các vấn đề an ninh và hậu cần của thành phố New York”.

Cảnh sát New York dự đoán chi phí mà thành phố này bỏ ra trong vụ xét xử Mohammed sẽ vượt quá 200 triệu USD trong thời gian 1 năm. Ngoài ra, chính quyền thành phố New York sẽ cần phải lắp đặt hơn 2.000 trạm kiểm soát ở khu vực Manhattan.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm