Tin tức

Động đất gần nhà máy hạt nhân Iran, 37 người chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter vừa xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân duy nhất của Iran làm 37 người thiệt mạng và 850 người khác bị thương.

Một nhân viên của tổ chức Hội Lưỡi liềm Đỏ của Iran cho hãng tin ISNA hay, cơn địa chấn đã phá hủy hoàn toàn một ngôi làng. Tuy nhiên, nhà máy điện hạt nhân Bushehr gần đó không bị hư hỏng.

Fereydoun Hassanvand, Thống đốc tỉnh Bushehr, cho biết: “Do động đất mạnh, nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy, 37 người chết và hơn 850 người bị thương”. Ông Hassanvand cho hay tổng cộng có khoảng 700 ngôi nhà bị chôn vùi do trận động đất.

Giới chức Iran nhận định số người bị thương và tử vong có thể tăng lên.

Công ty Nga, đơn vị xây dựng nhà máy điện hạt nhân Bushehr, khẳng định nhà máy không bị ảnh hưởng và vẫn làm việc bình thường.

Iran là nơi đã từng xảy ra nhiều trận động đất kinh hoàng trong những năm gần đây. Năm 2003, động đất mạnh 6,6 độ richter đã san phẳng thành phố Bam và cướp đi sinh mạng của 25.000 người.

Hồi tháng 8-2012, trận động đất kép mạnh hơn 6 độ richter xảy ra ở Tây Bắc Iran khiến 300 người thiệt mạng và 3.000 người khác bị thương.

Theo Infornet

Có thể bạn quan tâm