Tin tức

Nổ lớn giữa thủ đô Czech, 43 người bị thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một vụ nổ lớn do rò rỉ khí gas khiến tòa nhà 4 tầng ở trung tâm lịch sử ở Prague bị sập, làm 43 người bị thương gồm cả người nước ngoài, khiến thủ đô Czech trở nên hỗn loạn.

Các nhân viên cứu hộ lo ngại rằng có thể có người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà văn phòng bị hư hại nặng, tuy nhiên thị trưởng thành phố cho biết không có người thiệt mạng trong vụ việc.

 

Người bị thương trong vụ nổ.
Người bị thương trong vụ nổ.

Sức mạnh của vụ nổ phá hủy những chiếc xe đỗ gần đó cùng với hai tòa nhà của trường đại học bên cạnh, thổi bay các cửa sổ, làm rung chuyển những khu nhà ở dọc theo sông Viltava.

"Đó là một vụ nổ khí gas, không phải là tấn công khủng bố", AFP dẫn lời thị trưởng Prague Bohuslav Svoboda thông báo. Ông cũng cho biết thêm rằng "không tìm thấy ai trong đống đổ nát và không ai được báo cáo mất tích.

Trong số 43 người bị thương, có 2 người Kazakh, 2 người Bồ Đào Nha, một người Đức và một người Slovakia, Zdenek Schwars, người đứng đầu lực lượng cứu hộ ở Prague cho hay.

Cảnh sát phong tỏa khu vực du lịch nổi tiếng và sơ tán 230 người từ các tòa nhà gần đó vì lo ngại sẽ tiếp tục rò tỉ khí gas. Người phát ngôn của cảnh sát Prague cho biết hàng trăm cảnh sát đã được huy động để ứng cứu sau vụ nổ.

"Đó là một vụ nổ khủng khiếp, mọi người đều hết sức sợ hãi", một phụ nữ làm việc tại đại học Prague nói. "Mọi người đều phải chạy, vụ nổ làm đổ các kệ sách trong thư viện và trong một lớp học có rất nhiều sinh viên bị thương, máu thấm đầy trên áo phông của họ".

"Ở một khu nhà khác, vụ nổ làm vỡ cửa sổ và phá hỏng cửa đi, làm mọi người không chạy ra được và phải phá cửa để chạy ra", bà nói thêm.

Trong khi đó, phóng viên của AFP tại hiện trường nhìn thấy hàng chục người bị thương vì những mảnh kính vỡ từ các cửa sổ dọc theo bên đường Divadelni. Những người bị thương được chữa trị tại chỗ với nhiều vết máu dính trên mặt và cuốn khăn trên đầu, và nhiều người trong trạng thái lo sợ.

Các công trình kiến trúc trong khu vực chủ yếu được xây dựng từ thế kỷ 19, trong đó có công trình Nhà hát Quốc gia có kiến trúc công phu cũng bị hư hỏng một phần vì vụ nổ.

Thủ tướng Czech Petr Necas cho biết ông choáng váng bởi thảm kịch giữa thủ đô. Prague năm ngoái đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch.

Một sự cố tương tự xảy ra tại Pháp ngày 28/4 khiến ba người thiệt mạng và 14 người bị thương. Khối căn hộ ở thành phố Reims bị sập trong vụ việc nghi ngờ là rò rỉ khí gas.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm