Tin tức

Chìm tàu Italy, số người chết tăng lên 130 người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thảm họa xảy ra ngày 3-10 khi con tàu chở người di cư châu Phi bốc cháy và chìm ngoài khơi đảo Lampedusa, miền Nam Italy. Những người trên tàu đã nhảy xuống nước khi nó bị bốc cháy. Hơn 150 người đã được cứu sống.
 

Liên Hợp Quốc cho biết, những người trên tàu chủ yếu đến từ Eritea và Somalia. Vào thời điểm con tàu gặp nạn, được biết có khoảng 500 người trên tàu.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Italy Angelino Alfano cho biết, con tàu đến từ Misrata, Libya và bị chìm sau khi bị cháy và động cơ ngừng hoạt động.

Simona Moscarelli, một phát ngôn viên của Tổ chức Di dân Quốc tế tại Rome nói với BBC rằng, để thoát khỏi ngọn lửa “những người trên tàu đã dồn về một phía khiến con tàu bị lật úp”.

Bà Moscarelli cũng ước tính chỉ có khoảng 6 trong số 100 người phụ nữ trên tàu sống sót và hầu hết những người di cư bất hợp pháp trên tàu đều không biết bơi.

Vụ tai nạn là một trong những thảm họa tồi tệ nhất xảy ra ngoài khơi Italy trong những năm gần đây. Thủ tướng Italy Enrico Letta viết trên mạng xã hội Twitter rằng đây là một "thảm kịch rất lớn". Chính quyền đã tuyên bố để quốc tang 1 ngày hôm nay 4-10 đối với các nạn nhân.

Trong một vụ tàu  gặp nạn khác ngày 3-10, phương tiện truyền thông địa phương báo cáo rằng, khoảng 200 người di cư được hộ tống tới cảng Syracuse trên đảo Sicily khi tàu của họ gặp nạn ngoài khơi bờ biển.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm