Tin tức

Thái Lan nới lỏng lệnh giới nghiêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lệnh giới nghiêm sẽ được nới lỏng đối với những người có lý do chính đáng.

Hôm nay (23-5), phó phát ngôn viên quân đội Thái Lan Winthai Suvaree cho biết, lệnh giới nghiêm sẽ được nới lỏng đối với những người có lý do chính đáng để đi lại trong khoảng thời gian từ 22 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.
 

  Binh sĩ hiện diễn khắp nơi tại Bangkok
Binh sĩ hiện diễn khắp nơi tại Bangkok

Trong tuyên bố phát trên kênh truyền hình Thái Lan, ông Winthai Suvaree nêu rõ: “Những người trong danh sách được miễn trừ lệnh giới nghiêm gồm các thành phần: Thứ nhất, người đi du lịch bên trong và ngoài nước. Thứ hai, các quan chức hoặc những người phải làm việc theo ca, chẳng hạn như người làm việc trong các nhà máy, bệnh viện hoặc ngành công nghiệp hàng không. Thứ ba, người tham gia vận chuyển các sản phẩm đông lạnh, hoặc sản phẩm tươi sống. Tiếp theo là những người cần được chăm sóc đặc biệt như bệnh nhân cần đến bệnh viện, người cần viện trợ nhân đạo. Cuối cùng, bất cứ ai có nhu cầu đi lại nhưng không nằm trong danh sách trên phải xin phép các nhân viên quân sự trong khu vực đó”.

Sau khi tiến hành đảo chính giành quyền kiểm soát đất nước, quân đội Thái Lan hôm qua đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên toàn quốc từ 22 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau. Tất cả các đài truyền hình và phát thanh được yêu cầu phát sóng theo chỉ thị của quân đội.

Khác với cuộc đảo chính năm 2006, lần này không có xe tăng trên đường phố và chỉ một số ít binh lính được huy động tại các tòa nhà trụ sở văn phòng quan trọng.

Cuộc đảo chính chỉ tác động trực tiếp tới các chính khách cấp cao, những người đã được lệnh triệu tập để trình diện chính quyền quân sự mới.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm