Tin tức

Thái Lan truy quét tội phạm và vũ khí trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong 2 tuần qua, Cảnh sát và quân đội Thái Lan đã bắt giữ gần 1.300 đối tượng phạm tội ma túy và hình sự.

  Cảnh sát Thái Lan tham gia truy quét tội phạm
Cảnh sát Thái Lan tham gia truy quét tội phạm

Ngày 5-6, đại diện Cảnh sát Bankok và các tỉnh ngoại vi đã thông báo kết quả của đợt truy quét tội phạm và vũ khí trái phép nhằm đảm bảo an ninh trật tự theo mệnh lệnh của Ủy ban bảo vệ trật tự quốc gia.

Theo thông báo, trong khoảng 2 tuần qua, Cảnh sát và quân đội Thái Lan đã tịch thu được 306 khẩu súng và hơn 2.600 viên đạn các loại; bắt giữ gần 1.300 đối tượng phạm tội về ma túy và các tội hình sự khác.

Hiện nay quân đội và Cảnh sát Thái Lan tiếp tục lập các trạm kiểm soát nhằm ngăn chặn các đối tượng mang theo vũ khí vào gây án ở khu vực Bangkok và các tỉnh ngoại vi.

Trong ngày 4-6, đơn vị quân đội làm nhiệm vụ dọn dẹp ở xung quanh khu vực Phủ Thủ tướng Thái Lan cũng đã phát hiện nhiều loại vũ khí, đạn dược ở địa điểm biểu tình chống Chính phủ.

Đơn vị quân đội này còn phát hiện 1 xác người bọc trong bao ni lông bị vứt xuống mương. Cơ quan điều tra của Cảnh sát Thái Lan nhận định, nhiều khả năng nạn nhân này đã bị sát hại trong thời gian diễn ra biểu tình hồi tháng 5 vừa qua.

Ngoài ra, lực lượng quân đội và Cảnh sát Thái Lan mới đây cũng đã phát hiện được các địa điểm chứa nhiều vũ khí, kể cả vũ khí quân dụng ở một số tỉnh của Thái Lan. Một số đối tượng liên quan đến việc tàng trữ số vũ khí này đã bị bắt giữ để điều tra làm rõ.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm