Tin tức

Lũ lụt hoành hành ở Trùng Khánh: 10 người chết, hơn 30 người mất tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giới chức địa phương cho biết, những trận mưa lớn, dữ dội liên tiếp trút xuống khu vực Tây Nam thành phố Trùng Khánh mấy ngày qua gây ra tình trạng sạt lở đất và ngập lụt nghiêm trọng cuốn trôi và phá hủy hơn 5 ngàn ngôi nhà.
 

Hơn 2.000 ha trồng cây nông nghiệp bị mất trắng. Lượng mưa trung bình đo được trong 24 giờ qua là hơn 30 cm....

Không chỉ gây thiệt hại về người và của, lũ lụt còn làm mất điện, nước trên diện rộng ảnh hưởng  đến 450.000 người ở thành phố Trùng Khánh.

Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã sơ tán khẩn cấp hơn 15.000 dân. Theo dự báo, trong hai ngày tới, mưa sẽ tiếp tục trút xuống khu vực này nguy cơ gây  sạt lở và lũ quét.

Trong một diễn biến liên quan, Cơ quan cứu trợ và kiểm soát lũ lụt- hạn hán quốc gia Trung Quốc hôm nay công bố số liệu cho thấy, tính từ đầu năm nay lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của 377 người, 94 người vẫn mất tích.

Hơn 5,4 triệu người bị ảnh hưởng và 4,6 triệu héc ta cây trồng nông nghiệp bị hư hại. Hơn 160 nghìn ngôi nhà bị phá hủy. Trong số 21 tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thì Phúc Kiến, Quý Châu, Chiết Giang và Trùng Khánh là những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm