Tin tức

Malaysia cam kết tìm đến nạn nhân cuối cùng vụ MH17

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đưa ra cam kết nói trên vào ngày 5-9.

“Chúng tôi sẽ tìm kiếm mọi bằng chứng và những thi thể còn sót lại tại hiện trường. Chúng tôi sẽ không thỏa mãn cho đến khi tìm được tất cả thi thể của những người gặp nạn và trao tận tay cho thân nhân của họ”- ông Razak nói.
 

  Lực lượng đối lập tại Ukraine bảo vệ hiện trường vụ MH17 (Ảnh Reuters)
Lực lượng đối lập tại Ukraine bảo vệ hiện trường vụ MH17 (Ảnh Reuters)

Theo RIA, Malaysia cũng đã đề xuất một lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine để các chuyên gia có thể thu thập bằng chứng vụ máy bay MH17 tại nơi xảy ra tai nạn.

Ngày 17-7, máy bay MH17 bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị bắn hạ tại miền Đông Ukraine. Không có ai trong số 298 người trên máy bay sống sót.

Nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay vẫn còn đang gây tranh cãi. Ukraine buộc tội phe đối lập tại miền Đông đã bắn hạ máy bay MH17 nhưng không hề đưa ra một bằng chứng nào.

Trong khi đó, các thủ lĩnh phe đối lập tuyên bố rằng họ không có loại vũ khí nào có thể bắn hạ được máy bay đang bay ở độ cao 10 km.

Việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đã liên tục bị gián đoạn do giao tranh ác liệt giữa quân Chính phủ và lực lượng đối lập tại Ukraine.

Đầu tuần này, Ủy ban An toàn Hà Lan chịu trách nhiệm điều tra vụ máy bay MH17 bị rơi, đã công bố rằng báo cáo cuối cùng về vụ này sẽ được đưa ra vào năm tới.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm