Tin tức

Xả súng tại Tel Aviv, Israel, 2 người chết, 7 người bị thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 1-1, hai người chết và ít nhất bảy người bị thương khi một kẻ đã xả súng vào một quán rượu và quán cà phê cạnh đó tại thành phố Tel Aviv, Israel.

 Xả súng ở Tel Aviv, Israel, 2 người chết và ít nhất 7 người bị thương - Ảnh: Usatoday
Xả súng ở Tel Aviv, Israel, 2 người chết và ít nhất 7 người bị thương - Ảnh: Usatoday


Vụ việc xảy ra trong bối cảnh một loạt các vụ tấn công của người Palestine nhằm vào người Israel sau khi thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe dọa dùng bạo lực tấn công đất nước Do Thái.

Báo chí xác định kẻ xả súng là một người Ả rập ngoài 20 tuổi, ngụ ở bắc Israel và vừa đã bị bỏ tù vì tội đánh cắp vũ khí. Tuy nhiên cảnh sát không khẳng định thông tin này.

Đoạn video do camera an ninh của một cửa hàng gần đó ghi lại cho thấy một thanh niên đeo kính mang ba lô giả vờ vào mua hàng trước khi đi ra, đặt ba lô lên một chiếc xe đẩy và rút ra một vũ khí giống như khẩu súng tự động và bắt đầu xả súng ra đường phố.

Phát ngôn viên cảnh sát không khẳng định và cũng không bác bỏ những thông tin cho biết có một cuốn kinh Koran trong ba lô của kẻ tấn công.

Lực lượng y tế thông báo đã đưa chín người tới cấp cứu tại các bệnh viện ở Tel Aviv, cảnh sát nói có hai người trong đó đã chết.

Một trong hai người tử vong là Alon Bakal, sinh viên luật và thương mại là quản lý tại quán rượu Simta do chính cha người này xác nhận. Cảnh sát xác định danh tính người thiệt mạng thứ hai là Shimon Ruimi ở miền nam Israel.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm