Tin tức

10 quả đạn pháo Triều Tiên bắn ra như lời đáp trả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

( GLO)- Hàn Quốc đã bắn đạn cảnh cáo khi tàu Triều Tiên đi qua biên giới trên biển giữa 2 nước vào sáng sớm ngày hôm nay. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, hành động đó đã buộc một tàu buôn từ Triều Tiên phải "lùi lại" sau khi tàu này vượt qua giới tuyến phía Bắc (NLL) gần đảo Baengnyeong.

Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật hồi đầu năm 2022. Ảnh: KCNA

Hãng KCNA của Triều Tiên cho biết, hành động của Seoul diễn ra lúc 3 giờ 50 phút. Và ngày lập tức, Triều Tiên cũng đã “phản ứng” với việc bắn liền 10 quả đạn pháo ra vùng biển phía Tây đất nước. Hành động của Bình Nhưỡng diễn ra lúc 5 giờ 15 phút, nghĩa là sau 2 giờ Hàn Quốc có động thái trước và cho hay, đây là sự cảnh báo và đáp trả cần thiết.

Theo truyền thông Hàn Quốc, ngày 24/10, Hải quân nước này bắt đầu cuộc tập trận 4 ngày trên biển Hoàng Hải cùng lực lượng đồng minh Mỹ. Đây là cuộc tập trận thường niên nhằm nâng cao năng lực tác chiến phối hợp của quân đội trên biển trước hành động khiêu khích của kẻ thù.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang khi Hàn Quốc, Nhật, Mỹ tiến hành các cuộc tập trận. Triều Tiên xem đó là mối đe dọa và liên tục tiến hành các vụ phóng tên lửa phản đối để đáp trả.

TS ( từ TTXVN online, vnexpress.net)

Có thể bạn quan tâm