Tin tức

Nga đã tìm ra nghi phạm làm cháy vũ trường khiến 15 người chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

( GLO)- Các hãng truyền thông Nga đưa tin nguyên nhân hỏa hoạn có thể do một người đàn ông say rượu bắn pháo sáng tại câu lạc bộ này. Cảnh sát Nga đã bắt giữ đối tượng tình nghi và bàn giao cho cơ quan điều tra.

Nga đã tìm ra nghi phạm làm cháy vũ trường khiến 15 người chết ảnh 1
 

Lực lượng chữa cháy Nga ra sức dập tắt ngọn lửa. Ảnh: Reuters

Hãng tin Sputnik đưa tin, vụ cháy ở nhà hàng và hộp đêm tên Poligon vào khoảng 2 giờ sáng ngày 5/11 và diễn ra suốt đêm, lan rộng ra hơn 3.500m2  làm chết 15 người và khoảng 250 người phải sơ tán ra khỏi tòa nhà.

Truyền hình Nga phát hình ảnh hàng chục lính cứu hỏa tìm cách khống chế ngọn lửa đang bao trùm cả ngôi nhà một tầng. Bộ Phụ trách các tình huống khẩn cấp Nga cho biết họ nhận được thông tin vụ việc, và bước đầu đã xác định nguyên nhân, thủ phạm.

Nhà hàng bị cháy nằm trong khu nhà kho ở Kostroma, một thành phố cổ với khoảng 230.000 dân, cách thủ đô Matxcơva hơn 300km. Trên trang web, Poligon giới thiệu họ là một nhà hàng bình dân phục vụ các món ăn truyền thống.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hỏa hoạn chết người do pháo tại các địa điểm giải trí ở Nga. Năm 2009, hơn 150 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại hộp đêm Lame Horse ở thành phố Perm cũng do có người đốt pháo.Trong vài năm gần đây, tại Nga xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn gây thương vong lớn tại các trung tâm giải trí tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy không được đảm bảo. Vụ hỏa hoạn xảy ra tại trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo hồi năm 2018 cướp đi sinh mạng của 60 người.

TS ( từ TTXVN, Tuổi trẻ online )

mã báo
 

Có thể bạn quan tâm