Tin tức

Tướng Nga quyết định khó khăn, nhân vật cấp cao Kherson thiệt mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ukraine đã giành lại nhiều làng mạc trên đường tiến quân đến thành phố gần Biển Đen, và chính quyền do Nga bổ nhiệm ở Kherson đã tiến hành di tản dân thường khỏi thành phố này. Tướng Surovikin cho hay đã di tản khoảng 115.000 người khỏi bờ tây sông Dnieper, bao gồm thành phố Kherson.

Tướng Nga quyết định khó khăn, nhân vật cấp cao Kherson thiệt mạng ảnh 1
Ông Kirill Stremousov. Ảnh: Reuters
Ông Kirill Stremousov, ảnh Reuters “Hãy bắt đầu rút quân”, trang Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Shoigu trong cuộc gặp với thượng tướng Sergei Surovikin, Tư lệnh toàn bộ các lực lượng vũ trang Nga tại Ukraine.

Thượng tướng Surovikin đề xuất “quyết định khó khăn” trên khi cho rằng cần phải rút quân khỏi thành phố Kherson và thiết lập hàng rào phòng thủ trên bờ đông của sông Dnieper.

Không lâu sau quyết định của Thượng tướng Surovikin, ông Stremousov đã bị thiệt mạng khi gặp tai nạn giao thông trên con đường nối Kherson với thị trấn Armyansk ở phía Bắc Crimea, vào sáng ngày 9-11.

Ông Stremousov thường thay mặt chính quyền Kherson phát ngôn về tình hình chiến sự trong khu vực. Ông này cho biết quân đội Ukraine đã tiến vào một thị trấn cách Kherson khoảng 50km về phía Bắc nhưng bị quân đội Nga chặn lại.

Khu vực Kherson đã sáp nhập Nga vào tháng trước sau một cuộc trưng cầu dân ý và Kiev bác bỏ kết quả bỏ phiếu cũng như phản công để giành lại. Chính quyền Nga đã kêu gọi dân thường sơ tán khỏi khu vực giáp sông Dnipro ở Kherson do mối đe doạ từ các lực lượng Ukraine.

Hồi tháng 9, ông Stremousov từng may mắn thoát chết khi văn phòng của ông ở Kherson bị trúng tên lửa của Ukraine. Do đang tham gia một chương trình truyền hình nên ông Stremousov thoát nạn, nhưng một số nhân viên công vụ bị thương.

TS (từ TTXVN, TNO, TPO)

Có thể bạn quan tâm