Theo đánh giá, nỗ lực mới này của BP trong việc kiểm soát dầu tràn này là tương đối nguy hiểm bởi việc bỏ đi một phần đường ống hỏng cũng có nghĩa là đã bỏ đi đoạn nút ống, và tạm thời có thể làm tăng dòng chảy của dầu rò rỉ thêm 20%.
Trước đó, Lực lượng Tuần tra duyên hải của Mỹ ngày 3-6 thông báo tập đoàn năng lượng BP đã sử dụng một cánh tay robot khổng lồ cắt thành công một đường ống trên giếng dầu để tràn dầu ra Vịnh Mexico trong suốt 6 tuần qua. Bước tiếp theo, BP sẽ gắn một nắp đậy hình phễu có thể chứa và dẫn dầu vào chỗ vừa cắt, sau đó chuyển dầu rò rỉ lên một tàu ở phía trên.
Kể từ khi xảy ra vụ tràn dầu hồi tháng 4 ở vịnh Mexico, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái và đời sống của người dân trong khu vực, Tập đoàn BP đã áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn dầu tràn như hút dầu loang trên biển, “bịt miệng giếng”…nhưng đều không thành công.
Theo ước tính, kể từ khi xảy ra sự cố nổ giàn khoan, mỗi ngày có khoảng từ 12.000-19.000 thùng dầu bị rò rỉ ra vịnh Mexico mỗi ngày.
Trước đó, Lực lượng Tuần tra duyên hải của Mỹ ngày 3-6 thông báo tập đoàn năng lượng BP đã sử dụng một cánh tay robot khổng lồ cắt thành công một đường ống trên giếng dầu để tràn dầu ra Vịnh Mexico trong suốt 6 tuần qua. Bước tiếp theo, BP sẽ gắn một nắp đậy hình phễu có thể chứa và dẫn dầu vào chỗ vừa cắt, sau đó chuyển dầu rò rỉ lên một tàu ở phía trên.
Kể từ khi xảy ra vụ tràn dầu hồi tháng 4 ở vịnh Mexico, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái và đời sống của người dân trong khu vực, Tập đoàn BP đã áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn dầu tràn như hút dầu loang trên biển, “bịt miệng giếng”…nhưng đều không thành công.
Theo ước tính, kể từ khi xảy ra sự cố nổ giàn khoan, mỗi ngày có khoảng từ 12.000-19.000 thùng dầu bị rò rỉ ra vịnh Mexico mỗi ngày.
Theo VOV