Tin tức

Ukraine đạt được thỏa thuận về việc di dời các mảnh vỡ MH17

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc di đời các mảnh vỡ sẽ được bắt đầu sớm nhất có thể, với sự phối hợp của các cơ quan cứu trợ địa phương.

Bộ An ninh và Tư pháp Hà Lan ngày 14-11 thông báo, một thỏa thuận đã đạt được liên quan tới việc di dời những mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia bị rơi tại khu vực miền Đông Ukraine hôm 17-7 vừa qua. Việc di đời sẽ được bắt đầu sớm nhất có thể, với sự phối hợp của các cơ quan cứu trợ địa phương.
 

 Hiện trường vụ MH17 và những mảnh vỡ còn sót lại của chiếc máy bay bị bắn hạ (Ảnh: AP)
Hiện trường vụ MH17 và những mảnh vỡ còn sót lại của chiếc máy bay bị bắn hạ (Ảnh: AP)


Thỏa thuận đạt được dưới sự chứng kiến của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu. Dự kiến, ngay trong ngày 15-11, một nhóm chuyên gia bổ sung sẽ rời Khakov tới Donetsk để hỗ trợ về mặt hậu cần.

Chiếc máy bay Boeing 777 đã bị bắn rơi tại khu vực miền Đông Ukraine hôm 17-7 khi đang trong hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia). Thảm họa đã cướp đi sinh mạng của toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trong đó 2/3 là người Hà Lan.

Trước đó, công tác di dời các mảnh vỡ máy bay dự kiến diễn ra trong tuần này đã phải haoãn lại do không đạt được thỏa thuận với chính quyền địa phương. Văn phòng điều tra an ninh Hà Lan, cơ quan chịu trách nhiệm điều tra nguyên nhân vụ việc đang điều phối hoạt động thu hồi và di dời các mảnh vỡ.

Theo Bộ An ninh và Tư pháp Hà Lan, việc tập hợp các mảnh vỡ là rất quan trọng cho công tác điều tra. Tuy nhiên, tình hình an ninh tại khu vực vẫn còn rất mong manh.    

Cùng với việc thu hồi các mảnh vỡ máy bay, từ tháng 8, phía Hà Lan cũng chịu trách nhiệm tìm kiếm thi thể các nạn nhân và đưa tới Hà Lan. Tới nay, thi thể của 289 nạn nhân đã được xác định.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm