Các hãng tin Nga dẫn lời lực lượng cứu hộ cho biết không có ai sống sót trong vụ rơi máy bay Antonov An-26 chở 22 người vào ngày 6-7.
Theo Bộ Quản lý khẩn cấp Nga, chiếc An-26 hai động cơ bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi bay từ TP Petropavlovsk-Kamchatsky tới thị trấn Palana, phía Bắc bán đảo Kamchatka.
Hãng tin Interfax dẫn nguồn tin cho biết máy bay được cho là đâm vào một vách đá lúc chuẩn bị hạ cánh trong điều kiện tầm nhìn kém.
Bộ quản lý khẩn cấp Nga huy động trực thăng và lực lượng cứu hộ tìm kiếm. Ảnh: TASS |
Cơ quan hàng không dân dụng Nga xác nhận họ đã tìm thấy hiện trường vụ tai nạn sau khi Bộ Quản lý khẩn cấp Nga huy động trực thăng và lực lượng cứu hộ tìm kiếm.
Giám đốc điều hành hãng hàng không Petropavlovsk-Kamchatski, Alexey Khrabrov, nói với hãng tin TASS rằng đã phát hiện mảnh vỡ của máy bay.
TASS cho biết có 6 thành viên phi hành đoàn và 22 hành khách trên khoang. Trong các hành khách có Thị trưởng Palana Olga Mokhireva. "Thông tin sơ bộ cho thấy mọi người trên khoang đã chết. Không có người nào sống sót" - nguồn tin của TASS tiết lộ.
Thời tiết trong khu vực có nhiều mây vào thời điểm máy bay bị mất tích. Chiếc An-26 kể trên được đưa vào phục vụ từ năm 1982.
Một chiếc Antonov An-26. Ảnh: Russian Planes |
Nga cải thiện tiêu chuẩn an toàn hàng không trong những năm gần đây nhưng tai nạn, đặc biệt liên quan tới các máy bay cũ kỹ ở những khu vực xa xôi, không phải là hiếm.
Riêng máy bay Antonov được chế tạo từ thời Liên Xô vẫn đang sử dụng cho các chuyến bay quân sự và dân sự tại một số quốc gia. Tuy nhiên, hàng chục vụ tai nạn chết người liên quan tới loại máy bay này được ghi nhận kể từ khi nó được đưa vào phục vụ cách đây 50 năm.
Năm 2012, một chiếc Antonov An-28 rơi xuống khu rừng ở Kamchatka khiến 10 người thiệt mạng. Các nhà điều tra cho biết cả 2 phi công đã say xỉn vào thời điểm gặp sự cố.
Theo Phạm Nghĩa (NLĐO)