Xã hội

Gia đình

Ship hàng đắt khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, từ ngày 28-3, nhiều hàng quán trên địa bàn TP. Pleiku đã thực hiện nghiêm việc không buôn bán, đón khách ăn uống tại chỗ, thay vào đó triển khai việc nhận đơn và ship (giao hàng) tận nhà cho khách.
Qua khảo sát, có khá nhiều điểm kinh doanh hàng ăn cũng như cà phê, trà sữa, trà chanh thực hiện bán hàng qua mạng và điện thoại. Anh Hoàng Trung Đức-nhân viên quản lý quán cà phê Ngon Avatar (90-92 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cho biết: Từ mấy tuần nay, quán đã triển khai hình thức ship hàng tận nơi nếu khách có nhu cầu. Kể từ ngày 28-3, khi toàn tỉnh thực hiện lệnh tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê thì lượng khách đặt thức uống ngày càng đông. Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ, quán không tính phí ship trong khu vực nội thành Pleiku, đồng thời triển khai chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1 sản phẩm nước uống cùng loại. “Trong thời gian tạm nghỉ, quán chỉ giữ lại 2 nhân viên và cố gắng tạo điều kiện hỗ trợ để các bạn có thu nhập bằng cách phân công đi ship hàng theo đơn”-anh Đức nói.
Chị Lương Thị Xuân Diệu-Trưởng ban quản lý Trung tâm Kim Center (tòa nhà số 53 Quang Trung, TP. Pleiku) cũng cho hay: Hiện tại, toàn bộ 10 gian hàng ở Kim Center đã thực hiện cam kết tạm ngừng hoạt động, trong số này có 5 gian hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trước đó, Ban quản lý cũng đã vận động những điểm kinh doanh này triển khai hình thức bán hàng online và đặt hàng qua điện thoại. Hiện có gian hàng của KFC đang bán hàng online qua ứng dụng GrabFood.
Nhiều quán đã nhanh chóng triển khai dịch vụ ship hàng để phục vụ nhu cầu của khách. Ảnh: V.T
Trao đổi với P.V, anh Nguyễn Thế Đoàn-Giám đốc Công ty TNHH Emdrink (28 Nguyễn Thái Học, TP. Pleiku) khá lạc quan: “Trước kia, mỗi ngày quán chỉ có khoảng 10-20 đơn được ship qua GrabFood và hơn chục đơn đặt ship qua điện thoại thì nay con số này đã tăng lên rất nhiều. Những nhân viên phục vụ được chuyển sang làm shipper (nhân viên giao hàng) để có thêm thu nhập. Tùy cự ly giao hàng xa gần mà Công ty có hỗ trợ phù hợp để nhân viên đi ship không bị thiệt thòi”. Chị Nguyễn Thị Bích Phụng-nhân viên quản lý cửa hàng Lotteria tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku cũng cho biết: “Cửa hàng đã đóng cửa, thay vào đó khách có thể mua hàng qua hình thức gọi điện thoại qua tổng đài của dịch vụ để được ship tận nơi hoặc mua mang đi”. Với công việc đầu bếp kiêm shipper, chị Phạm Thị Kim Dung (nhân viên cửa hàng Lotteria) chia sẻ: “Trong thời điểm cửa hàng tạm đóng cửa, nhân viên người thì tạm nghỉ ở nhà, người tranh thủ kiếm thêm việc khác. Tôi được cửa hàng tạo điều kiện làm shipper nên cũng có thu nhập trang trải sinh hoạt”. 
Với khách hàng, việc các quán triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi đã giải quyết một phần nhu cầu trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Nói về sự tiện lợi của dịch vụ này, chị Nguyễn Huỳnh Trà My (hẻm 94 Phù Đổng, TP. Pleiku) cho hay: “Thời điểm dịch bệnh diễn biến khó lường, việc các quán đẩy mạnh bán hàng online, bán qua điện thoại và ship tận nơi đã giúp người mua hàng ngồi nhà nhưng vẫn được phục vụ một cách tốt nhất”. Còn anh Trương Chí Dũng (tổ 2, phường Yên Thế, TP. Pleiku) thì bày tỏ: “Việc mua hàng online có phần hơi bất tiện, song là một công dân, khi chính quyền địa phương đã quyết liệt triển khai các giải pháp hạn chế tụ tập đông người thì tôi nghĩ mỗi người hãy đồng lòng hưởng ứng để cùng chung tay với cả nước đẩy lùi dịch Covid-19”.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm