Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Chư Pah lần thứ III, năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng ngày 19-6, Hội đồng đội huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai đã tổ chức đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Chư Pah lần thứ III, năm 2020. Về dự đại hội có 108 đại biểu là cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong toàn huyện. 
 Hội Đồng đội huyện Chư Pah tuyên dương 54 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua. Ảnh: Hà Đức Thành
Hội Đồng đội huyện Chư Pah tuyên dương 54 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua. Ảnh: Hà Đức Thành
5 năm qua, với phong trào “Thiếu nhi Chư Pah thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo các Liên đội triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của Đảng, của dân tộc, của Đoàn-Hội-Đội bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng như: Nói chuyện truyền thống, tọa đàm, tổ chức cho học sinh tìm hiểu về tiểu sử vị anh hùng mà nhà trường mang tên, tổ chức các cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”, các cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, đại hội Đoàn-Hội các cấp… thu hút trên 20.000 lượt đội viên và nhi đồng tham gia.
Để giúp những bạn còn gặp nhiều khó khăn trong học tập, các liên đội đã thực hiện cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường-Hướng tới tương lai”, Quỹ “Vì bạn nghèo”, “Quỹ tình thương”, “Xe đạp giúp bạn đến trường” bằng nhiều hình thức như: tặng quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, tặng xe đạp … với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. 
Trong  học tập, các Liên đội đã chủ động tổ chức các phong trào, hoạt động thi đua học tập như: “Trạng Nguyên Tiếng Việt”, “Hoa điểm tốt”, “Vở sạch, chữ đẹp”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”.... Các em đội viên được giáo dục ý thức “học đều, học đủ, học chăm”, “học đi đôi với hành”, “học thực chất-thi nghiêm túc”, “vượt khó, học tốt. Nhờ vậy mà trong nhiệm kỳ, toàn Đội có 4.500/5485 đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Tại đại hội đã tuyên dương 54 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong toàn huyện.
                                                                               Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm