Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai: Cảnh sát Cơ động bắt gọn tên cướp tại Công viên Diên Hồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lúc 15 giờ, 24-9, chị Nguyễn Thị Thơ (trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai) cùng bạn và con gái đang dạo chơi tại khuôn viên sở thú trong Công viên Diên Hồng (phường Ia Kring, TP. Pleiku) thì bất ngờ bị 1 đối tượng giật túi xách. Nghe tiếng tri hô, tổ Cảnh sát bảo vệ đang có mặt tại đây nhanh chóng xác minh, truy đuổi và tóm gọn tên cướp cùng tang vật giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Đối tượng Trương Văn Long và tang vật của vụ án. Ảnh: N.G
Đối tượng Trương Văn Long và tang vật của vụ án. Ảnh: N.G

Theo chị Thơ-nạn nhân vụ cướp, tên giật túi xách trước khi ra tay đã đi theo chị khoảng 30 phút, nhưng chị không để ý vì đối tượng này tỏ vẻ yêu động vật giống như những khách tham quan bình thường. Một lúc sau, lợi dụng lúc mất cảnh giác, đối tượng nhanh tay giật túi xách và thoát chạy. Chị Thơ nhanh chóng tri hô đồng thời đuổi theo.

Lúc này tổ Cảnh sát bảo vệ đang làm nhiệm vụ tuần tra trong Công viên Diên Hồng (gồm ông: Bùi Thanh Hưng-Tổ trưởng và ông Phạm Văn Tâm, Đỗ Anh Vương, Nguyễn Văn Biển-Cảnh sát bảo vệ thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Gia Lai) và ông Đặng Công Trọng (24 tuổi, phường Ia Kring-đang chơi trong Công viên), nghe tiếng tri hô của nạn nhân liền phối hợp truy đuổi. Khi đuổi bắt tên cướp đến khu vực cuối hẻm 163 đường Lê Thánh Tôn (phường Ia Kring), đối tượng tìm cách chui vào bụi rậm lẩn trốn.

 

Khu vực đối tượng Long giật túi xách của chị Thơ. Ảnh: N.G
Khu vực đối tượng Long giật túi xách của chị Thơ. Ảnh: N.G

Không ngần ngại, tổ Cảnh sát bảo vệ và ông Trọng mượn dao, cuốc của dân gần đó phát bụi rậm và tiến vào sâu bên trong thì phát hiện 1 chiếc túi, bên trong chỉ có ít tiền lẻ. Nghi của tên cướp mới bỏ lại, các chiến sĩ Công an và ông Trọng quyết tìm bằng được tên cướp. Khoảng 20 phút sau, tên cướp đã bị tổ Cảnh sát bảo vệ bắt gọn khi y đang co rúm tại khu vực này.

Qua khai thác, đối tượng cướp giật khai nhận là Trương Văn Long (sinh 1988, trú tại thôn 5, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, Gia Lai). Hiện đối tượng được đưa về Công an phường để tiến hành xử lý theo thẩm quyền.

 

Các chiến sĩ Cảnh sát bảo vệ và cô gái bị giật túi xách (ở giữa). Ảnh: N.G
Các chiến sĩ Cảnh sát bảo vệ và cô gái bị giật túi xách (ở giữa). Ảnh: N.G

Theo lời nạn nhân, trong túi xách lúc bị giật có 1 điện thoại Iphone 5, số tiền hơn 3 triệu và giấy tờ tùy thân. Chị Thơ nhận lại tài sản và cảm ơn nhóm Cảnh sát và người dân đã giúp đỡ bắt cướp.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm