Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai: Trưởng trạm Quản lý số 1 rừng phòng hộ Đak Đoa xin từ chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 20-3, UBND tỉnh Gia Lai có công văn yêu cầu Sở NN-PTNT tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân thuộc các Ban Quản lý rừng phòng hộ Đak Đoa (huyện Đak Đoa) và Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Rsai (huyện Krông Pa) do đã để xảy ra tình trạng phá rừng trong thời gian qua như Gia Lai điện tử đã phản ánh. 
Rừng phòng hộ Đak Đoa bị tàn phá trong thời gian trước trong và sau Tết Nguyên đán. Ảnh: Nguyễn Giác
Rừng phòng hộ Đak Đoa bị tàn phá trong thời gian trước trong và sau Tết Nguyên đán. Ảnh: Nguyễn Giác
Trong một thời gian dài, Ban Quản lý rừng phòng hộ Đak Đoa để xảy ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép; Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Rsai đã không ngăn chặn kịp thời nạn phá rừng, để xảy ra tình trạng “lâm tặc” dùng xe máy chở gỗ trái phép đi tiêu thụ. 
UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu UBND huyện Đak Đoa chỉ đạo cho UBND các xã có diện tích rừng phòng hộ là Hà Đông, Đak Sơmei và Hải Giang tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân đã để xảy ra tình trạng chặt phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép trên địa bàn. Đồng thời, Chủ tịch UBND các xã này phải nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, gửi bản kiểm điểm về UBND huyện. 
Liên quan đến tình trạng phá rừng tại rừng phòng hộ Đak Đoa, ông Vũ Đức Hậu, Trưởng trạm Quản lý và bảo vệ rừng số 1 tại địa bàn xã Hà Đông (huyện Đak Đoa) đã có đơn xin thôi việc gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai với lý do: Không đủ sức khỏe để tiếp tục đảm nhận và hoàn thành công tác bảo vệ rừng.
Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm