Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Tàu Trung Quốc ngăn cản quyết liệt tàu Việt Nam thực thi pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các tàu của Trung Quốc thường xuyên bám sát, chủ động ngăn cản, ép hướng, ngăn chặn quyết liệt.

  Các tàu của Trung Quốc thường xuyên bám sát, chủ động ngăn cản
Các tàu của Trung Quốc thường xuyên bám sát, chủ động ngăn cản

Cục Kiểm ngư Việt Nam chiều 19- 6 cho biết, vị trí giàn khoan Hải Dương-981 vẫn không thay đổi. Lực lượng bảo vệ giàn khoan của Trung Quốc có khoảng 106-115 tàu các loại, trong đó có 37-39 tàu Hải cảnh, 12-14 tàu vận tải, 17-19 tàu kéo, 35-38 tàu cá và 5 tàu quân sự.

Trong ngày, các tàu Cảnh sát Biển và Kiểm ngư Việt Nam cơ động cách giàn khoan từ 9 đến 10 hải lý, tiếp tục đấu tranh, tuyên truyền và thực thi pháp luật. Các tàu của Trung Quốc thường xuyên bám sát, chủ động ngăn cản, ép hướng, ngăn chặn quyết liệt, áp sát các tàu Việt Nam (khoảng cách từ 50 đến 200 mét). Các tàu Cảnh sát Biển và Kiểm ngư Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ, cơ động vòng tránh.

Các tàu cá của ngư dân Việt Nam vẫn ở khu vực ngư trường đánh bắt kết hợp đấu tranh ở Tây Nam giàn khoan Hải Dương-981, ở khoảng cách 37-41 hải lý.

Khoảng 35-38 tàu cá Trung Quốc được sự hỗ trợ của 2 tàu Hải cảnh số hiệu 46102 và 44608 dàn hàng ngang, ngăn cản, chặn hướng và ép các tàu cá của Việt Nam ra xa giàn khoan. Với sự hỗ trợ của các tàu Kiểm ngư, nhóm tàu cá Việt Nam vẫn bám sát ngư trường đánh bắt cá và hỗ trợ nhau bảo đảm an toàn.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm