Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Kiểm tra, giám sát môi trường lưu vực sông Ba

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên cơ sở báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả kiểm tra tình trạng ô nhiễm môi trường của Nhà máy Ván sợi MDF và báo cáo của Công an tỉnh, UBND tỉnh vừa có Công văn số 2420/UBND-CNXD chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, giám sát môi trường lưu vực sông Ba.
 

Nhiều hộ dân ở buôn Hlang sống ở vùng sạt lở của lưu vực sông Ba đã phải di dời đến làng tái định cư.
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, giám sát môi trường lưu vực sông Ba.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thị xã An Khê tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định trong công tác bảo vệ môi trường của các cơ sở, nhà máy trên lưu vực sông Ba, không để xảy ra tình trạng xả nước thải, khí thải chưa qua xử lý, không đảm bảo quy định ra môi trường. Nếu phát hiện sai phạm thì xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Ủy ban nhân dân thị xã An Khê chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát các nguồn thải trên địa bàn, yêu cầu chủ các nguồn thải thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Môi trường, Công an các huyện, thị xã tiếp tục tham mưu chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về môi trường; chủ động kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở, nhà máy không chấp hành quy định về môi trường, xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Duy Lê

Có thể bạn quan tâm