Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Binh đoàn 15: Tôn vinh điển hình tiên tiến "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" (2014- 2017)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội nghị diễn ra sáng 4-5, tại Nhà Văn hóa Binh đoàn 15. Thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Tư lệnh Binh đoàn đã dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy-Bộ Tư lệnh Binh đoàn; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị; trưởng ban, trợ lý các cơ quan Binh đoàn; trưởng phòng, ban, chủ tịch, bí thư các tổ chức quần chúng cơ sở các đơn vị và 182 điển hình tiên tiến đại diện cho 17 ngàn cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng, người lao động trong Binh đoàn.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.D
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.D

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Cuộc vận động, 3 năm qua, Đảng ủy-Bộ Tư lệnh Binh đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn Binh đoàn gắn việc thực hiện Cuộc vận động với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) và thực hiện các chỉ tiêu của phong trào thi đua quyết thắng. Từ đó, xây dựng ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Binh đoàn đã thực hiện tốt phương châm “xây” đi đôi với “chống”, lấy nhân tố tích cực đẩy lùi tiêu cực; phát huy tốt vai trò của các tổ chức quần chúng; chủ động phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với mọi biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tạo được sự thống nhất, đồng thuận cao trong cả nhận thức và hành động, chung sức, đồng lòng xây dựng Binh đoàn phát triển ổn định và bền vững.

Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành hoạt động thường xuyên, sâu rộng trong toàn Binh đoàn. Các tổ chức quần chúng đã giáo dục đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng, các phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực, nhất là trong công tác dân vận với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới, giúp dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng thế trận lòng dân, xây dựng địa bàn phát triển toàn diện.

Những kết quả nêu trên là cơ sở để thời gian tới Binh đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo kế hoạch giai đoạn 2016- 2020 và kế hoạch hàng năm, gắn với thực hiện có hiệu quả giai đoạn 2 của Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã chỉ ra trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; các quy định về những điều đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương; về công tác kiểm tra của các cấp ủy, chi bộ đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán  bộ, đảng viên; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, bí thư, cán bộ chủ trì, đối mới phương pháp tổ chức thực hiện phù hợp và có hiệu quả với từng cơ quan, đơn vị. Xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định chủ nghĩa Mác- Leenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chế độ XHCN và công cuộc đổi mới đất nước; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đại biểu giao lưu với các điển hình tiên tiến. Qua đó, nhân rộng những kinh nghiệm hay, những bài học quý trong quá trình thực hiện Cuộc vận động.

 

Ảnh: N.D
Ảnh: N.D

Tại Hội nghị, Bộ Tư lệnh Binh đoàn đã tôn vinh và trao thưởng cho 182 điển hình tiên tiến đạt thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động, trong đó có 2 cá nhân được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen.

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm