Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Phá sới bạc "khủng" ở Gia Lai di lý 99 đối tượng về Bộ CA

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cục Cảnh sát hình sự C02-Bộ Công an đã tiến hành di lý các đối tượng trong vụ phá sới bạc “khủng” vào TP. Hồ Chí Minh để củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Gia Lai, 99 đối tượng trong vụ đột kích sới bạc “khủng” ở rẫy điều đã được đưa về trụ sở Bộ Công an-Cơ quan thường trực phía Nam tại TP. Hồ Chí Minh để phục vụ công tác điều tra. Các đối tượng này đã được chiến sĩ của Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm 2, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động K02-Bộ Công an áp giải hàng trăm km từ hiện trường vụ đánh bạc về TP. Hồ Chí Minh. Các đối tượng khác trước đó bị tạm giữ tại sới bạc đã được giao cho Công an tỉnh Gia Lai xác minh xử lý theo quy định. Hiện hơn 60 xe ô tô các loại thu giữ trong vụ án cũng đã được chuyển về trụ sở Công an tỉnh.
 

Đa phần các đối tượng tham gia đánh bạc đều là các “con nghiện” cờ bạc có kinh tế eo hẹp. Ảnh: Văn Ngọc
Đa phần các đối tượng tham gia đánh bạc đều là các “con nghiện” cờ bạc có kinh tế eo hẹp. Ảnh: Văn Ngọc



Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự PC02-Công an tỉnh Gia Lai cho hay, qua quá trình sàng lọc, hiện xác định có 131 đối tượng tại sới bạc ở thời điểm lực lượng Công an ập vào. Trong số này có 74 nam và 57 nữ, có 73 người hộ khẩu tại Gia Lai trong đó có 38 nam, 35 nữ, còn lại ở các tỉnh như Đak Lak, Kon Tum, Đak Nông...Trong 131 đối tượng thì lực lượng Công an xác định có khoảng 80 đối tượng trực tiếp tham gia đánh bạc, chủ yếu trong số này là nữ; có khoảng 30 đối tượng chạy taxi, grab chở các con bạc đến chơi và theo xem. Tổng số tiền mặt hiện thu giữ được là 243 triệu đồng.

Vị lãnh đạo này cũng tiết, rất nhiều các đối tượng tham gia sòng bạc này là các “con nghiện” cờ bạc, điều kiện kinh tế eo hẹp nhưng vẫn đến tham gia. Trong số này có nhiều người bán hàng rong, bán bánh mì, bán bún…thậm chí có 1 đối tượng là nữ đã 71 tuổi. Đa phần các con bạc đều chỉ mang trong người dưới 10 triệu đồng, số ít đối tượng mang hàng chục triệu, trong đó cá biệt có một đối tượng cộm cán tại Chư Sê mang gần 100 triệu đồng để tham gia đánh bạc. Cá biệt có đối tượng chỉ mang theo vài triệu đồng nhưng thuê xe vượt hơn 70 km từ khu vực cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đến để tham gia đánh bạc.

Vị lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự-Công an tỉnh cho hay vì số lượng người tham gia rất đông nhưng số tiền mang theo cũng như đặt cược ít nên sòng bạc không tiến hành thu tiền “xâu” với người vào cửa. Sòng bạc này chỉ thu tiền dựa trên số tiền thắng cược, thường với mức giá 50 ngàn đồng/triệu tiền thắng. Nhiều đối tượng mang ít tiền nhưng sẵn sàng vào vay mượn của đối tượng cho vay “nóng” ngay tại sới bạc để tham gia cuộc chơi.

 Nhiều đối tượng đã thuê xe chở đến khu vực rẫy điều để tham gia đánh bạc. Ảnh: Văn Ngọc
Nhiều đối tượng đã thuê xe chở đến khu vực rẫy điều để tham gia đánh bạc. Ảnh: Văn Ngọc



Cũng theo nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự-Công an tỉnh, các trinh sát của đơn vị này đã phát hiện ổ cờ bạc này từ nhiều tháng trước. Lãnh đạo đơn vị đã cử lực lượng thâm nhập, lên kế hoạch triệt phá ở nhiều địa điểm. Cụ thể, Phòng Cảnh sát hình sự đã nhiều lần ập vào sòng bạc do đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (tên thường gọi Hùng Sida, SN 1984, trú tại phường Thống Nhất) cầm đầu tại các điểm như: rừng thông xã Ia Kênh, TP. Pleiku; rừng thông giáp ranh giữa xã Ia Dêr, huyện Ia Grai và xã Diên Phú, TP. Pleiku; khu vực suối đá Tiên Sơn giáp ranh giữa xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa và xã Tân Sơn, TP. Pleiku…

Đây đều là các địa điểm hoang vắng, có nhiều lớp cảnh giới rất tinh vi, các đối tượng rất dễ tẩu thoát khởi hiện trường khiến lực lượng Công an khó khăn trong việc bắt quả tang với số tiền thu tại sới bạc. Do đó trong các đợt đột kích vào sới bạc lưu động này, đa phần các đối tượng đều bỏ trốn, tẩu tán tang vật và chứng cứ. Lực lượng Công an đã nhiều lần thu giữ lều bạt cũng như các dụng cụ phục vụ việc đánh bạc và đã tiến hành phá hủy.

LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm