Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Gia Lai tổ chức hội nghị kích cầu du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-11, tại TP. Pleiku, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch với sự tham gia của ngành du lịch các tỉnh Phú Yên, Kon Tum, Đak Lak, Bình Định, Hà Nam. Dự hội nghị có ông Vũ Nam-Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam); lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch và gần 100 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, lữ hành các tỉnh. 

Gia Lai giới thiệu các danh thắng nổi bật của Gia Lai tại hội nghị kích cầu. Ảnh: Hoàng Ngọc
Đại diện doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch của tỉnh Gia Lai giới thiệu các danh thắng nổi bật của địa phương tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Ngọc

Tại hội nghị, tỉnh Gia Lai đã giới thiệu về du lịch của địa phương gồm các danh thắng nổi tiếng, một số sản phẩm du lịch đặc trưng và chuỗi ẩm thực độc đáo, mang đậm hương sắc cao nguyên. Bên cạnh đó, 2 tỉnh Gia Lai và Đak Lak giới thiệu trước hội nghị tour du lịch đã và đang triển khai trong chương trình kích cầu du lịch thời gian qua. Với chính sách giảm giá sâu các dịch vụ từ 20% đến 50%, ngành du lịch 2 tỉnh khẳng định vẫn giữ nguyên giá tour và chất lượng phục vụ; đồng thời mong muốn kết nối, phối hợp hiệu quả với các địa phương để có sự mới mẻ trong các tour, tuyến và sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch nội địa từ các địa phương đến với Gia Lai nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung, góp phần thực hiện thành công chương trình kích cầu du lịch sau dịch bệnh Covid-19.

Hội nghị kích cầu du lịch Gia Lai diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, với nhiều sự kiện diễn ra như: hoạt động "Ẩm thực vùng bazan", lễ hội trình diễn cồng chiêng đường phố, triển lãm ảnh nghệ thuật “Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên”; tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya; lễ hội cỏ hồng gắn với các hoạt động văn hóa-thể thao, ẩm thực… Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh Gia Lai với các giá trị văn hóa, thiên nhiên, lễ hội độc đáo đến các doanh nghiệp lữ hành, đồng thời kích cầu khách nội địa đến với với tỉnh.

Các doanh nghiệp đề xuất ý kiến tại hội nghị để tăng hiệu quả trong chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương. Ảnh: Hoàng Ngọc
Các doanh nghiệp đề xuất ý kiến tại hội nghị để tăng hiệu quả trong chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương. Ảnh: Hoàng Ngọc


Hội nghị đã ghi nhận nhiều đề xuất, ý kiến đóng góp của các doanh ngiệp kinh doanh dịch vụ, lữ hành để thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch trong thời gian tới, nhất là các tỉnh Tây Nguyên cần đẩy mạnh liên kết để hình thành một cung du lịch tương tự như cung Tây Bắc, cung Đông Bắc đang phát triển rất mạnh hiện nay.

Các doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh Gia Lai cần tổ chức chương trình famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành cả nước trải nghiệm, nhất là loại hình du lịch sinh thái (chinh phục thác 50, đỉnh Chư Nâm…) để có cơ sở xây dựng tour du lịch phù hợp, chào bán sản phẩm cho du khách đến với Gia Lai.

HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm