Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên thăm làng Hà Đừng 1 và khảo sát thác Kon Bông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong chương trình công tác tại huyện Kbang, chiều 13-6, đoàn công tác của tỉnh Gia Lai do đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và nắm bắt tình hình đời sống, sản xuất của người dân làng Hà Đừng; đồng thời khảo sát thác Kon Bông (xã Đak Rong).

Làng Hà Đừng được sáp nhập từ 2 làng nghèo nhất của tỉnh là Hà Đừng 1 và Hà Đừng 2. Làng có 212 hộ, 801 khẩu, gần 100% là người Bahnar. Năm 2019, làng Hà Đừng được triển khai sắp xếp lại định canh, định cư để xây dựng làng nông thôn mới theo tinh thần Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đến nay, việc sắp xếp, bố trí nhà ở và đất sản xuất cho bà con cơ bản hoàn thành, đảm bảo mỗi hộ được bố trí từ 600 m2 đến 1.000 m2 đất. Đặc biệt, huyện đã triển khai làm mới 144 nhà cho những hộ có nhà ở tạm bợ, mỗi nhà có diện tích 42 m2. Nhà được thiết kế theo kiểu nhà sàn, khung thép, vách thưng tôn và lợp ngói.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại thác Kon Bông. Ảnh: Tấn Linh
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại thác Kon Bông. Ảnh: Tấn Linh



Dù vậy, đời sống người dân làng Hà Đừng vẫn còn nhiều khó khăn, một bộ phận người dân còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị hệ thống chính trị xã, làng tuyên truyền, vận động bà con thay đổi nhận thức, tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, các sở, ngành, huyện Kbang cần quan tâm hỗ trợ, đầu tư nguồn lực, xây dựng các chương trình, dự án phát triển sản xuất nhằm giúp người dân làng Hà Đừng nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Khảo sát thác Kon Bông-một trong những ngọn thác đẹp nhất ở xã Đak Rong, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đánh giá cao về tiềm năng phát triển du lịch ở khu vực này vì ngọn thác rất đẹp, giao thông thuận lợi. Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Kbang hỗ trợ xã Đak Rong đào tạo, hướng dẫn người dân tại chỗ hình thành thêm các loại hình dịch vụ để phục vụ du khách nhằm khai thác điểm du lịch này. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh quan tâm đầu tư, có định hướng phát triển để thác Kon Bông trở thành điểm đến hấp dẫn trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương ngày càng phát triển.
 

TẤN LINH

 

Có thể bạn quan tâm