Chuyện thường ngày: Đằng sau nút "share"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 27-11, trên trang Facebook của Công an huyện Chư Prông đăng tải thông tin tìm cha mẹ cho một bé gái khoảng 15 tháng tuổi bị một người đàn ông bỏ lại tại quán tạp hóa ở làng Ia Mua, xã Bàu Cạn. Chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ, status này đã nhận được hơn 1.000 lượt “share” (chia sẻ). Ngay sau đó, nhờ mạng xã hội, cha mẹ của cậu bé đã tìm được con trong vỡ òa hạnh phúc.
Không thể phủ nhận sức lan tỏa mạnh mẽ của nút “share” trên mạng xã hội trong thời buổi người người dùng facebook, nhà nhà dùng facebook.
Không thể phủ nhận sức lan tỏa mạnh mẽ của nút “share” trên mạng xã hội trong thời buổi người người dùng facebook, nhà nhà dùng facebook.
Ngày 30-11, trang Facebook cá nhân của phóng viên Hoàng Thanh-phóng viên Báo Người Lao động chia sẻ thông tin anh Huỳnh Văn Thiện (SN 1972, xã Trà Đa, TP. Pleiku) không may bị điện giật khiến toàn thân bị bỏng nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Hoàn cảnh của anh Thiện rất đáng thương bởi anh là trụ cột trong gia đình. Trước đó, vợ anh bị chấn thương cột sống, mẹ già 80 tuổi, 2 đứa con đang trong tuổi ăn học. Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã có gần 50 lượt chia sẻ và nhận được sự đóng góp của nhiều tấm lòng hảo tâm. Sau đó, đại diện Báo Người Lao động đã đến trao số tiền 15,4 triệu đồng do bạn đọc đóng góp giúp đỡ gia đình anh Thiện.
Những nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nêu thông qua các bài viết trên chuyên mục Kết nối & sẻ chia của Báo Gia Lai cũng đã đến gần hơn với độc giả nhờ facebook và nút “share”. Theo đó, những khó khăn của họ đã được sẻ chia phần nào với sự chung tay của cộng đồng. Nhiều trường hợp bị rơi ví, giấy tờ, sổ sách cũng nhanh chóng được tìm thấy trong thời gian ngắn sau khi được cộng đồng mạng chia sẻ thông tin. 
Không thể phủ nhận sức lan tỏa mạnh mẽ của nút “share” trên mạng xã hội trong thời buổi người người dùng facebook, nhà nhà dùng facebook. Những thông tin tích cực, những điều tốt đẹp được chia sẻ tựa như làn sóng lan truyền, tiếp cận rộng rãi đến mọi đối tượng, tạo được hiệu ứng tích cực. Hình ảnh các chiến sĩ Công an giúp dân dọn dẹp nhà cửa sau cơn bão; những người lính nơi đầu sóng ngọn gió căng mình trong nắng gió gìn giữ biên cương Tổ quốc; tấm áo ấm được trao đến đúng người giữa cái giá rét; thùng nước đá miễn phí bên lề đường trong ngày nắng nóng hoặc đơn giản chỉ là một câu nói hay, có ý nghĩa trong cuộc sống… khi được chia sẻ đều lan tỏa tinh thần tích cực, tình cảm tốt đẹp, truyền cảm hứng cũng như đem lại cơ hội cho những mảnh đời bất hạnh. Mỗi chủ tài khoản facebook đều có từ vài trăm đến hàng ngàn bạn bè. Một thông tin khi được chia sẻ sẽ tiếp cận cùng lúc rất nhiều người và tạo những ảnh hưởng nhất định. Vì vậy, mỗi người cần ý thức và hiểu rõ những thông tin mà mình chia sẻ trước khi nhấn nút “share” để lan tỏa hơn nữa những điều tốt đẹp cũng như giảm bớt những thông tin xấu, tiêu cực. Đó cũng là cách khiến cho cuộc sống ngày càng ý nghĩa hơn.
KHÔI NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm