'Vẫn là tình cảm của bạn nhưng ở phiên bản ngọt ngào hơn' là lời rao của Tiệm tỏ tình chuyên nhận viết thư, làm radio bày tỏ tình cảm hộ.
Cô chủ của Tiệm tỏ tình là Nguyễn Lê Nguyên Thảo, sinh viên (SV) năm 3 ngành báo chí, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.
Tối 13.7, Thảo đăng bài nhận tỏ tình hộ bằng cách viết thư hay thu radio dựa trên câu chuyện tình cảm của khách hàng lên các hội nhóm SV trên mạng xã hội. Chỉ sau 12 giờ, bài đăng thu hút hơn 700 lượt tương tác và 130 bình luận của các bạn trẻ. Thảo cho biết cô đã phải liên tục “chốt đơn” nhận tỏ tình hộ.
Bài đăng nhận tỏ tình hộ nhanh chóng nhận được tương tác của nhiều bạn trẻ. Ảnh chụp màn hình |
Nữ SV cho biết cô nhận thấy nhiều bạn bè xung quanh mình có tình cảm với một ai đó nhưng không dám bày tỏ vì nhiều lý do, chẳng hạn lo ngại lời lẽ vụng về sợ đối phương sẽ từ chối… Vì thế, Thảo nảy ra ý tưởng nhận tỏ tình hộ qua mạng xã hội.
Thảo chia sẻ bản thân có niềm đam mê với công việc viết lách và làm radio nhưng không muốn câu chữ của mình chỉ nằm trên giấy bút. Với mong muốn câu từ và giọng nói của mình có thể giúp ích cho mọi người, đặc biệt là trong việc thể hiện tâm tư, tình cảm nên đã “mở cửa” Tiệm tỏ tình trên Facebook.
Nguyễn Lê Nguyên Thảo, người đưa ra ý tưởng nhận tỏ tình hộ. Ảnh NVCC |
“Trước khi đăng bài tôi hơi lo, sợ sẽ không ai quan tâm hay vào nói mình làm chuyện nhảm. Không ngờ là vừa mới “khai trương”, tiệm của mình đã được nhiều bạn trẻ chú ý và nhắn tin hỏi cách đặt hàng đến vậy. Tôi rất vui vì ý tưởng này nhận được phản hồi tích cực. Tôi sẽ dành hết tâm sức cho sứ mệnh làm “bà nguyệt” se duyên”, Thảo hào hứng nói.
Từ sở trường viết lách cùng các kỹ năng thu dựng radio đã được học từ chuyên ngành báo chí, Thảo tự tin sẽ làm khách hàng hài lòng.
Chia sẻ về quá trình thực hiện một đơn đặt hàng, Thảo kể: “Khi có khách nhắn ngỏ lời, tôi sẽ hỏi câu chuyện của họ, từ đó xây dựng ra nhiều ý tưởng thể hiện tình cảm để tư vấn. Khách hàng “chốt đơn” với cách nào thì mình sẽ vào việc với cách đó. Ý tưởng của mình sẽ không bao giờ cạn kiệt vì mỗi khách hàng có một câu chuyện khác nhau”.
Các dịch vụ của Tiệm tỏ tình. Ảnh NVCC |
Nhìn thấy bài đăng nhận tỏ tình hộ, Chung Minh Lộc (SV năm 3 Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM) thích thú vào xem và để lại bình luận ngỏ ý đặt hàng. Lộc cho biết: “Tôi nghĩ không chỉ tôi mà rất nhiều bạn trẻ cũng muốn tỏ tình với crush (người mình thích) nhưng không biết phải thể hiện như thế nào cho đúng nên cứ che giấu tình cảm mà không dám nói ra. Tôi thấy dịch vụ này rất thú vị và cần thiết cho những người rụt rè như tôi”.
Là một trong những khách hàng đầu tiên của Tiệm tỏ tình, Trần Ngọc Đạo (SV năm 2, Trường ĐH Kinh tế Luật TP.HCM) bộc bạch: “Bản thân tôi không phải là người lãng mạn, ngôn từ cũng hạn chế nên rất ngại phải nói lời ngọt ngào với người khác. Thấy bài đăng có thể viết lại câu chuyện của mình trở nên mượt mà hơn nên tôi đã đặt hàng một bức thư tỏ tình. Dù không hi vọng nhiều vì tôi nghĩ rằng bày tỏ tình cảm nên gặp mặt trực tiếp sẽ hay hơn nhưng tôi vẫn muốn thử để xem phản hồi của đối phương”.
Khi được hỏi về giá cả dịch vụ, cô chủ Nguyên Thảo cho hay bảng giá của Tiệm tỏ tình dao động từ 50.000 -160.000 đồng/sản phẩm tùy theo nội dung của bức thư hay radio. Tuy nhiên, mỗi đợt “mở cửa”, tiệm chỉ “chốt đơn” cho khoảng 10 khách hàng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Theo Ý Lê (TNO)