Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Kết quả giám sát về kiểm sát xét xử án hình sự...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 27-10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thông qua báo cáo kết quả giám sát về công tác kiểm sát xét xử án hình sự, việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự trên địa bàn tỉnh.

 Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thông qua báo cáo kết quả giám sát về công tác kiểm sát xét xử án hình sự. Ảnh: Hoàng Cư
Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thông qua báo cáo kết quả giám sát về công tác kiểm sát xét xử án hình sự. Ảnh: Hoàng Cư

Qua 9 ngày (từ ngày 9 đến hết ngày 17-10-2017) tổ chức giám sát trực tiếp tại thị trấn Phú Thiện (huyện Phú Thiện), thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ), xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh), phường Phù Đổng (TP. Pleiku) và Viện kiểm sát các cấp; Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã phát hiện nhiều tồn tại, hạn chế, thiếu sót, thậm chí có những dấu hiệu vi phạm pháp luật tại các địa phương và các cơ quan tư pháp. Đó là một số kháng nghị của Viện kiểm sát không được Tòa án chấp nhận; nhiều bản án hình sự bị hủy để điều tra, xét xử lại có trách nhiệm chủ quan của Kiểm sát viên; nhiều nhà tạm giữ còn giam chung người vị thành niên với người thành niên, giam chung người phạm tội ít nghiêm trọng với người phạm tội rất nghiêm trọng... Qua công các giám sát, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã thực hiện có hiệu quả việc yêu cầu, kiến nghị đối với các đơn vị; góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động kiểm sát xét xử án hình sự, việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự.

Ông Rah Lan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh-chủ trì cuộc họp đã ghi nhận sự đóng góp của các thành viên trong đoàn giám sát, đồng thời đề nghị cán bộ văn phòng tổng hợp các ý kiến đóng góp và hoàn chỉnh báo cáo kết quả giám sát, trong đó nêu rõ các kiến nghị: Tăng cường kiểm sát các hoạt động tư pháp ở cơ sở; hỗ trợ kinh phí lắp đặt phương tiện ghi hình, ghi âm tại các phiên tòa theo tinh thần cải cách tư pháp; quan tâm hơn nữa công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, mãn hạn tù; nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang-thiết bị đối với công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình... 

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm