“AIA luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Là một trong những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, AIA Việt Nam không chỉ tạo dấu ấn trên thị trường bằng sự tăng trưởng vững chắc mà còn khẳng định một thương hiệu đáng tin cậy. Nhân dịp AIA Việt Nam khai trương Văn phòng Tổng đại lý (GA) tại Gia Lai, Báo Gia Lai đã có cuộc trao đổi với ông Jamie Rains-Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.
Ông Jamie Rains
Ông Jamie Rains
* Thưa ông Jamie Rains, để độc giả của Báo Gia Lai có nhiều thông tin hơn về Tập đoàn AIA, xin ông giới thiệu đôi nét về sự hình thành cũng như phát triển của AIA?
- AIA là Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết, hoạt động tại 15 thị trường trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, có tổng tài sản tương đương 90 tỷ USD. Được thành lập vào năm 1919, đến nay AIA đã có hơn 90 năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng trong khu vực với các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ (BHNT), kế hoạch hưu trí, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn, các giải pháp quản lý tài chính và đầu tư.
AIA có mạng lưới hoạt động rộng khắp gồm hơn 300.000 đại lý, 24.000 nhân viên, phục vụ hơn 23 triệu khách hàng cá nhân và hơn 10 triệu thành viên hợp đồng nhóm trong khu vực.
Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ được ưa chuộng nhất với trọng tâm hướng đến khách hàng, các đối tác phân phối và nhân viên. Với việc niêm yết công khai vào ngày 29-10-2010 vừa qua, AIA tập trung hoàn toàn vào cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Năm 2010, theo Tạp chí Media Magazine, AIA được bình chọn là thương hiệu số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khẳng định những nỗ lực không ngừng để trở thành nhà cung cấp BHNT ưu việt, chiếm được sự tin cậy của đông đảo khách hàng.
* Trong năm qua, điều khiến ông tâm đắc nhất trong hoạt động của AIA là gì?
Ảnh: Thu Huế
Ảnh: Thu Huế
- Đó là AIA Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Trong năm 2010, AIA Việt Nam đã tập trung tuyển dụng, huấn luyện đội ngũ tư vấn bảo hiểm chất lượng cao. Đến nay chúng tôi đã có hơn 13.000 đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp và mạng lưới 34 chi nhánh, văn phòng đại diện và văn phòng Tổng đại lý tại 28 tỉnh thành trên cả nước.
Trong năm qua,  AIA Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và tận tâm, nhờ vậy đã đạt mức tăng trưởng trên 20% tính trên tổng phí bảo hiểm. Đây là mức tăng trưởng mà không phải công ty BHNT nào cũng có được.
* Ông đánh giá thế nào về thị trường BHNT tại Việt Nam nói chung và tiềm năng phát triển tại Gia Lai nói riêng?
- Với số dân 86 triệu người song đến nay, Việt Nam mới chỉ có khoảng 5% dân số tham gia BHNT. Con số này còn quá khiêm tốn so với rất nhiều nước trong khu vực. Đây cũng chính là tiềm năng rất lớn cho các doanh nghiệp BHNT tại Việt Nam.
Là một tỉnh ở phía Bắc Tây Nguyên, dân số trên 1,2 triệu người, Gia Lai có tốc độ phát triển kinh tế ổn định với mức tăng trưởng GDP khả quan. Người dân địa phương ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe, học vấn cho con cái và quan trọng hơn là bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình về lâu dài. Chính vì vậy, tôi tin tưởng rằng BHNT cũng sẽ là một trong những lựa chọn tốt mang lại sự an tâm cho người dân nơi đây.
Việc mở Văn phòng Tổng đại lý AIA tại Gia Lai, chúng tôi mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân Gia Lai tham gia BHNT. Đồng thời mong muốn tạo thêm cơ hội nghề nghiệp cũng như góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Gia Lai.
* Định hướng phát triển của AIA Việt Nam trong thời gian sắp tới là gì, thưa ông?
- Mục tiêu của AIA Việt Nam là tiếp tục nỗ lực để  trở thành nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên và lực lượng đại lý. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ ưu việt, mở rộng kênh phân phối... để đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của khách hàng. Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ quý báu của khách hàng, các cơ quan quản lý cùng các đối tác và sẽ nỗ lực không ngừng để xứng đáng với sự tin cậy của khách hàng và cộng đồng.
* Không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh BHNT có uy tín,  AIA cũng được nhắc đến như là một địa chỉ của những tấm lòng vì cộng đồng. Ông có thể cho biết đôi điều về những hoạt động này?
- Song song với các hoạt động kinh doanh, 11 năm qua, AIA cũng tích cực tham gia các chương trình từ thiện, hỗ trợ những người kém may mắn. Gần đây nhất, trong năm 2010, AIA Việt Nam đã hợp tác với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em hở môi, hở vòm miệng tại các tỉnh phía Nam. Chúng tôi cũng hợp tác với chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình, trao tặng học bổng cho học sinh hiếu học tại Hà Tĩnh, Phú Thọ, Quảng Nam, Tây Ninh…
Nhân dịp khai trương Văn phòng Tổng đại lý tại Gia Lai lần này, AIA Việt Nam phối hợp với Báo Gia Lai trao tặng 50 suất quà Tết đến học sinh nghèo hiếu học tại Trường Tiểu học Cù Chính Lan, TP. Pleiku. Chúng tôi hy vọng, ngoài giá trị vật chất, đây còn là món quà tinh thần giúp các em vui Tết và động viên các em phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập, rèn luyện đạo đức.  
Chúng tôi quan niệm, doanh nghiệp phải luôn đồng hành cùng phát triển với cộng đồng. AIA Việt Nam không thể phát triển và lớn mạnh như ngày hôm nay nếu không gắn bó và chia sẻ với cộng đồng. Với những nỗ lực của mình trong  hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt động hướng tới cộng đồng, AIA Việt Nam đã đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng”, “Giải Rồng vàng”, bằng khen của Bộ Tài chính về những đóng góp nổi bật cho ngành BHNT tại Việt Nam.
* Xin cảm ơn ông!
Thái Bình (thực hiện)
Đầu đề do Báo Gia Lai đặt

Có thể bạn quan tâm