Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán năm nay, các sản phẩm phục vụ Tết sản xuất trong nước như bánh, kẹo, mứt, rau, quả… đang chiếm lĩnh thị trường và được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, người dân ra vào tấp nập, ai cũng mong muốn lựa chọn được mặt hàng thiết yếu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình khi Tết đến, Xuân về. Chị Vũ Thị Ngát (huyện Chư Pah) cho biết: “Tôi thường ưu tiên chọn hàng Việt Nam vì tôi cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho gia đình”.
 

Người dân ưu tiên lựa chon hàng Việt. Ảnh: Ngọc Thu
Người dân ưu tiên lựa chọn hàng Việt. Ảnh: Ngọc Thu

Còn chị Nguyễn Thị Kim Khánh (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) thì lựa chọn những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chị chia sẻ: “Tôi thấy các mặt hàng của Việt Nam đều có nhãn mác đầy đủ nên tôi rất tin dùng”.

Hiện tại, các cửa hàng, chợ, siêu thị cũng chuẩn bị một lượng hàng lớn cho thị trường cuối năm. Nhìn nhận về thị trường bánh kẹo Tết 2016, hầu hết tiểu thương cho rằng, bánh kẹo Việt đang chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ 80-90%. Theo tính toán của Siêu thị Co.op Mart, năm nay lượng khách cũng như doanh số tăng trên 5%. Vì vậy, bên cạnh việc bình ổn thị trường, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng Việt cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi vào dịp cuối năm, do đó càng thu hút được người mua. Ông Bùi Quốc Bình-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: “Siêu thị đã chuẩn bị hơn 130 tỷ đồng để cung cấp các mặt hàng phục vụ cho bà con ăn Tết, đặc biệt là các mặt hàng như bánh, kẹo, mứt, rượu, bia… Các mặt hàng trong siêu thị chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng”.  

Thị trường Tết năm nay, hàng hóa mang thương hiệu Việt lên ngôi, chiếm lĩnh thị trường vì giá thành, chất lượng phù hợp với nhu cầu của người dân. Các mặt hàng do những nhà cung cấp trong nước đang tràn ngập, lấn át các thương hiệu nước ngoài được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn như bánh kẹo của Công ty Kinh Đô, Hải Hà, Vinamit, Bibica, Gia Bảo, Minh Bảo… Riêng các sản phẩm nước giải khát mang thương hiệu Việt có sự phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh với các loại nước giải khát ngoại như sản phẩm trà xanh không độ, sữa đậu nành, sữa tươi Vinamilk…Chị Nhữ Thị Minh Thu (huyện Đak Đoa) cho biết: “Năm nay, người dân mua sắm Tết không được nhộn nhịp như mọi năm vì kinh tế khó khăn. Vì thế, khi đi mua hàng, tôi lựa chọn hàng Việt có xuất xứ rõ ràng, giá cả phải chăng, phù hợp với kinh tế của gia đình”.

Hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến chiến lược sản xuất phục vụ cho người Việt, tiêu dùng trên thị trường nội địa. Trong khi đó, khách hàng thì tín nhiệm, ưu tiên dùng hàng Việt hơn bởi chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng.

                                                                                                                                            Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm