Anh Nguyễn Viết Duy-Giám đốc Công ty-cho biết: Trên thực tế, nhu cầu sử dụng ống tưới để lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt của người trồng cà phê rất cao nhưng hầu như ai cũng mù mờ về chất lượng, giá cả. Từ đó, anh nảy ra ý tưởng sản xuất các loại ống đảm bảo chất lượng nhưng giá thành vừa phải để đáp ứng nhu cầu của bà con.
Và rồi, tháng 3-2023, anh đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu Công nghiệp Trà Đa (TP. Pleiku). Sau 3 tháng, nhà máy đi vào hoạt động; liên tiếp 3 cửa hàng tiêu thụ sản phẩm cũng được khai trương tại Gia Lai, Kon Tum và Đak Lak.
Trở ngại lớn nhất của Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Bảo Khang Plastic là khi đưa sản phẩm ra thị trường thì các thương hiệu lớn đều có mặt ở khắp nơi. Qua khảo sát thực tế cho thấy, sản phẩm của những công ty này tiêu thụ như thế nào thì lại bị phụ thuộc các đại lý. Vì vậy, anh Duy đã chọn hướng đi khác, đó là phân phối trực tiếp.
Với lợi thế có bạn hàng do trước đó đã từng tham gia phát triển mặt hàng này, anh Duy dần vượt qua khó khăn ban đầu. Với phương thức thanh toán “chìa khóa trao tay”, Công ty vừa sản xuất vừa khảo sát, thiết kế thi công, lắp đặt hệ thống tưới nên giảm chi phí cho khách hàng.
Tùy từng loại cây trồng, bình quân đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt chỉ tốn 22-25 triệu đồng/ha. Trong khi đó, nếu người dân tự mua dây ống về thi công lắp đặt thì sẽ mất khoảng 27-28 triệu đồng nhưng chưa chắc đảm bảo các yếu tố kỹ thuật. Hơn nữa, nếu mua sản phẩm của Công ty thì khách hàng còn được bảo hành hệ thống tưới 3 năm, bảo hành ống nhựa đến 5 năm.
Công nhân Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Bảo Khang Plastic làm việc tại nhà máy. Ảnh: L.N |
Quan tâm chăm sóc khách hàng, Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Bảo Khang Plastic vận chuyển miễn phí sản phẩm đến tận nơi lắp đặt. Nếu người mua phát hiện sản phẩm bị lỗi thì chỉ trong 48 giờ, Công ty sẽ gửi hàng thay thế. Khi khách hàng phản ánh về sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng, Công ty sẵn sàng hỗ trợ xử lý bất kể ngày hay đêm.
Nhiều người sử dụng thấy sản phẩm tốt đã giới thiệu đến nhiều người khác, thậm chí trở thành người bán hàng giúp Công ty hình thành “chân rết” bán lẻ rất nhanh, từ đó đã mở rộng thị trường ở huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên).
Chưa kể, trong khi các cơ sở khác yêu cầu mua bán online phải đặt cọc mới chuyển hàng và trả phí vận chuyển thì Công ty miễn phí ship và chỉ thanh toán sau khi người mua kiểm tra sản phẩm đầy đủ.
Anh Duy phân tích: “Nếu khách hàng không mua, Công ty phải chịu mất 2 lần cước chuyển đi và chuyển về. Nhưng chúng tôi tự tin với chất lượng sản phẩm của mình và đến giờ chưa có đơn hàng nào bị trả lại. Công ty còn ký hợp đồng chuyển hàng với Viettel nên chỉ mất khoảng 60% cước phí vận chuyển”.
Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Bảo Khang Plastic thi công, lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho người dân. Ảnh: L.N |
Giám đốc Công ty cho biết thêm: Định hướng phát triển tại thị trường Gia Lai của Công ty trong năm 2024 là tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu.
Công ty cũng sẽ mở thêm nhà máy sản xuất tại Khu Công nghiệp Đak Tô (tỉnh Kon Tum). Đây là thị trường rất tiềm năng và đang tiêu thụ sản lượng sản phẩm cao nhất trong các tỉnh Tây Nguyên. Qua đó, Công ty phấn đấu sẽ đảm bảo thu nhập của người lao động từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng.